Kiểm tra hình học có đáp án

doc 2 trang Người đăng minhhieu30 Lượt xem 471Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Kiểm tra hình học có đáp án", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra hình học có đáp án
 KIỂM TRA HÌNH HỌC CÓ ĐÁP ÁN
Câu 1: Cho hình chữ nhật ABCD có cạnh AB = 2a, AD = 6a. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AB và CD Quay hình vuông ABCD quanh trục MN ta được khối trụ tròn xoay Thể tích khối trụ là:
A. B. C. 6 D. 
[]
Câu 2: Cho hình nón có bán kính đáy là 6a, chiều cao là 8a Diện tích xung quanh hình nón là:
A.	B. 	C. 	D. 
[]
Câu 3: Cho một khối trụ có chiều cao bằng 8cm, bán kính đường tròn đáy bằng 6cm Cắt khối trụ bởi một mặt phẳng song song với trục và cách trục 4cm Diện tích của thiết diện được tạo thành là:
A. B. C. D.
[]
Câu 4: Gọi lần lượt là độ dài đường sinh, chiều cao và bán kính đáy của hình trụ (T). Diện tích toàn phần của hình trụ (T) là:
A.	B.	C.	D. 
[]
Câu 5: Một khối trụ có thể tích là (đvtt). Nếu tăng bán kính lên 2 lần thì thể tích của khối trụ mới là:	
A.40. (đvtt)	B.80 (đvtt)	C. 60 (đvtt)	D. (đvtt)	
[]
Câu 6: Một hình trụ có chiều cao bằng 6 nội tiếp trong hình cầu có bán kính bằng 5 như hình vẽ. Thể tích của khối trụ này bằng:
A. 	B. 	C. 	D. 
[]
Câu 7: Cho hình chóp S.ABC đều, cạnh đáy bằng a, góc giữa cạnh bên và đáy bằng . Gọi O là tâm của đáy Thể tích khối nón khi quay cạnh bên hình chóp quanh đường cao SO bằng:
A. 	B. 	C. 	D. 
[]
Câu 8: Cho lăng trụ tam giác đều có tất cả các cạnh bằng a, hình trụ ngoại tiếp khối lăng trụ có thể tích bằng
A. 	B. 	C. 	D. 
[]
Câu 9 : Một người thợ xây, muốn xây dựng một bồn chứa nước hình trụ tròn với thể tích là (như hình vẽ bên). Đáy làm bằng bê tông , thành làm bằng tôn và mặt làm bằng bằng nhôm Tính chi phí thấp nhất để bồn chứa nước (làm tròn đến hàng nghìn). Biết giá thành các vật liệu như sau: bê tông nghìn đồng một , tôn một và nhôm nghìn đồng một .
A.đồng.	B. đồng.	C. đồng.	D. đồng.
[]
Câu 10 : Cho hình chóp , có đáy là tam giác đều cạnh Các mặt bên , , lần lượt tạo với đáy các góc lần lượt là . Tính thể tích của khối chóp Biết rằng hình chiếu vuông góc của trên mặt phẳng nằm bên trong tam giác 
 A. 	B. .	C. .	D. .
[]

Tài liệu đính kèm:

  • docKiem_tra_trac_nghiem_hinh_hoc_12_co_dap_an.doc