Tuyển tập những bài tập làm văn học kì I lớp 3 - Trường Tiểu học Phú Lâm

doc 3 trang Người đăng dothuong Lượt xem 317Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Tuyển tập những bài tập làm văn học kì I lớp 3 - Trường Tiểu học Phú Lâm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuyển tập những bài tập làm văn học kì I lớp 3 - Trường Tiểu học Phú Lâm
Tôi Lâm Sơn Hải, không phải là nhà văn mà là nhà giáo. 
Những bài tập làm văn lớp 3 HKI
Đề bài: Kể về người hàng xóm mà em thích
Bài làm
            Gần nhà em có một chị hàng xóm mà em rất quý mến. 
Chị năm nay khoảng hai mươi tư tuổi. Chị Hiên là một thợ may rất hiền hâụ. Chị có dáng người thanh mảnh, cao và hơi gầy. Những lúc em có bài khó, thì chị lại giảng dạy cho em hiểu.Chị thường nhắc nhở chúng em cần phải: “nghe lời thầy ,học giỏi, ngoan ngoãn.” Em rất yêu quý chị Hiên, Chị Hiên cũng mến em như người em ruột của chị.
Đề bài: Nói, viết về cảnh đẹp non sông
Bài làm
	Gần nhà em ở có một vườn hoa rất đẹp. Vườn tuy nhỏ nhưng có rất nhiều cây cảnh và hoa. Hoa ở đây có đủ màu sắc rực rỡ. Mỗi lần, khi gió lướt qua để lại sau lưng mùi hương thoang thoảng làm say đắm lòng người. Chúng em thường rũ nhau sau giờ tan học đến đây ngắm cảnh đẹp , xem hoa, bắt bướm. Mỗi ngày như vậy em cảm thấy rất vui thích, càng yêu quý quê hương nơi mình đang sinh sống. 
Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn tả về bầu trời buổi sớm (có sử dụng phép nhân hóa). Bài làm
Bầu trời buổi sớm thật là trong lành. Những cô mây dậy sớm để lên trời cao dạo chơi. Các em bé sương tinh nghịch đang nhảy nhót trên những chiếc lá non. Ông mặt trời đứng dậy vươn vai sau một giấc ngủ dài. Còn chị gió thì mải miết rong chơi và nô đùa cùng hoa lá. Lũ chim cũng đua nhau ca hát để đón chào một ngày mới. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên thật đẹp.
Đề bài: viết một đoạn văn ngắn kể về người bạn thân thiết.
 Bài làm
Diệp Anh người bạn cùng học cùng chung lớp 3A với chúng em.
Lúc vui đùa, bạn luôn luôn làm ra những trò chơi thú vị. Bạn thường hay chơi cùng với chúng em trò bịt mắt bắt dê hay ném cầu. Vừa chạy lại vừa kêu tiếng dê be be nghe rất ngộ nghĩnh. Diệp Anh thường biểu diễn tiếng hát, tiếng ngựa hí và con sóc nâu hay leo trèo. Mỗi tiết mục, Diệp Anh đều được hoan nghênh nhiệt liệt và gây ra những trận cười nứt nẻ.
Chúng em rất thương mến bạn Diệp Anh.
Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường: vẽ lên tường .
Bài làm 
	Trong giờ ra chơi, Nam lấy bút màu vẽ hình con ngựa lên tường. 
Khi vẽ xong, Nam khoe với Lan: “Mình vẽ con ngựa có đẹp không ?” Lan chẳng những không khen mà còn nói: “Bạn vẽ lên tường sẽ làm xấu tường , xấu lớp VNEN rồi!” Nam hiểu ra. Cả hai cùng nhau quét xóa hình vẽ con ngựa trên tường. 
 Lan rất mừng mình đã góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường, lớp sạch.
Đề bài: Hãy viết một đoạn văn ngắn kể lại buổi đầu đi học của em
Bài làm
            Đầu năm học mới là hình ảnh của buổi đi học đầu tiên không phai mờ trong kí ức của em. 
Hôm ấy, mẹ đưa em đến trường bằng Honda. Cô giáo mỉm cười với mẹ con em. Rồi cô và mẹ nói chuyện. Mẹ nói với em:”Con ở đây đến trưa, mẹ sẽ đón con về”. Em túm lấy áo mẹ như không muốn rời xa. Cô giáo vỗ về, em mới bỏ tay ra. Em vào chỗ ngồi của mình, tự nhiên những giọt nước mắt ứa ra, lăn dài trên má. Một cảm giác buồn vui lẫn lộn đang dâng lên trong nước mắt em. Buổi học đầu tiên là thế đó.

Tài liệu đính kèm:

  • docNhững Bài tập làm văn HKI lớp 3.doc