Một số bài văn ôn tập học kỳ I môn Tiếng Việt Lớp 2

docx 2 trang Người đăng duyenlinhkn2 Ngày đăng 18/07/2022 Lượt xem 147Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Một số bài văn ôn tập học kỳ I môn Tiếng Việt Lớp 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Một số bài văn ôn tập học kỳ I môn Tiếng Việt Lớp 2
1,Đề bài: Kể ngắn về trường học của em.
Em tên là Em học lớp 2A2 trường Tiểu học Phương Trung II. Em đến trường được thầy ,cô dạy cho em học tập, nói lời hay, làm việc tốt,cùng thi đua học tập,vui chơi cùng bạn bè.Em rất yêu quý bạn bè , thầy, cô, và mái trường của em.
2.Đề bài: Kể ngắn giúp đỡ ông hoặc (bà)của em.
 Ông ở quê lên chơi.Tay xách nhiều đồ.Em chạy ra đón và xách dùm đồ cho ông vào nhà.Em rót nước mời ông uống, bật quạt cho ông mát.Ông khen: Cháu của ông giỏi quá.Em thấy rất vui khi đã giúp đỡ ông một việc. 
3,Đề bài: Kể ngắn những người thân trong gia đình em.
 Gia đình em có ông bà , ba mẹ, anh, em. Bố mẹ em đều đi làm việc.Anh hướng dẫn cho em học bài mỗi khi gặp bài khó. Những lúc rảnh rỗi ba em dẫn gia đình em đi chơi công viên. Em yêu quý mọi người trong gia đình em, nhưng em vẫn yêu quý mẹ nhất. Mẹ nấu những món ngon cho gia đình. Hằng ngày mẹ chăm sóc từng li từng tí cho em.Em sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mọi người trong gia đình em vui lòng.
4,Đề bài: Kể ngắn về chị của em;
Bài làm: Chị em tên là ,chị cao ,to. Da chị trăùng hồng, đôi mắt sáng và nụ cười rất tươi. Chị .. là học sinh lớp 7 trường Trung học cơ sở Phương Trung.Chị rất chăm chỉ học tập. Năm học vừa qua chị đoạt giải cao trong kì thi học sinh giỏi toán cấp trường. Chị hay hướng dẫn cho em học mỗi khi gặp bài khó. Em rất yêu chị và tự hào về chị của em.
5, Viết một đoạn văn ngắn nói về cô giáo cũ của em
Viết một đoạn văn ngắn nói về cô giáo cũ của em Cô giáo lớp 1 của em tên là cô Lê Thị Nương.Cô có dáng người hơi cao, giọng nói của của cô rất nhẹ nhàng.Cô rất thương yêu chúng em.Em thích nhất cô dạy môn Tiếng Việt.Mỗi khi gặp cô em khoanh tay lễ phép chào cô.Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp công ơn của cô . 

Tài liệu đính kèm:

  • docxmot_so_bai_van_on_tap_hoc_ky_i_mon_tieng_viet_lop_2.docx