Một số bài văn hay lớp 4 - Năm học 2013-2014 - Lê Thị Thu Hương

doc 2 trang Người đăng dothuong Lượt xem 332Lượt tải 2 Download
Bạn đang xem tài liệu "Một số bài văn hay lớp 4 - Năm học 2013-2014 - Lê Thị Thu Hương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Một số bài văn hay lớp 4 - Năm học 2013-2014 - Lê Thị Thu Hương
Gợi ý bài làm cho hs.
1. Đề lớp 3: Kể về tình cảm của bố, mẹ hoặc người thân dành cho em.
 Trong nhà em, bố, mẹ, anh đều rất thương và chiều cưng em. Nhưng có lẽ mẹ vẫn là người thương yêu em nhất.
 Mẹ em khoảng 30 tuổi.Mẹ là kế toán .Công việc của mẹ là tính toán sổ sách nơi mà mẹ em làm việc. Mẹ có dáng người cân đối với nụ cười tươi sáng như hoa nhài. Buổi sáng, sau khi chuẩn bị cơm nước xong mẹ âu yếm gọi em dậy ăn cơm và chở em đến trường.Tối mẹ lại kèm em học và khuyên em làm nhiều điều tốt. Những đêm cuối tuần em thường được mẹ kể cho nghe những câu chuyện cổ tích mà em thích nhất. Có những lần em ốm ,trên gương mặt của mẹ lộ rõ sự lo lắng, mẹ không ăn,không ngủ, cứ ngồi cạnh bên em khi thì lấy thuốc , khi thì sờ trán xem em có nóng không. Những lúc như vậy em mới thấy được tình cảm mẹ dành cho em rộng lớn biết bao nhiêu. 
 Từ những tình cảm mẹ dành cho em em yêu mẹ vô cùng. Em thầm hứa sẽ chăm chỉ học thật giỏi và thật ngoan để mẹ vui .
2. Đề lớp 4 : Tả cái thước kẻ của em.
BÀI THAM KHẢO
Đầu năm học mới, mẹ mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập, trong đó em thích nhất là cây thước nhựa màu trắng thật đẹp.
Cây thước dài gần hai gang tay của em, còn bề rộng khoảng ba phân, thước được làm bằng nhựa trắng trong rất cứng cáp. Nổi bật trên cây thước là dòng chữ ghi hiệu thước : KIM NGUYÊN màu xanh càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho cây thước. Thước còn được chia từng xen - ti -mét rất chính xác giúp em đo độ dài dễ dàng. Có thước tiện lợi biết bao! Cùng với cây bút chì thân quen thước giúp em gạch hàng ngay ngắn, vẽ mĩ thuật, đóng khung,Nhờ có thước nên các bài làm, bài tập của em trông rất ngay hàng thẳng lối và thường được cô giáo khen. Vì thế mỗi khi sử dụng xong em đều cẩn thận cất thước vào trong cặp ở ngăn đựng dụng cụ học tập và em không bao giờ vẽ bậy , bôi bẩn hay làm thước bị trầy xước. Thỉnh thoảng nhìn lại thước vẫn mới như ngày nào em cảm thấy tự hào vì tính cẩn thận của mình.
 	Em rất thích cây thước này , hằng ngày thước cùng em đến lớp nghe cô giáo giảng bài, cùng em học tập. Em tự nhủ sẽ giữ gìn thước cẩn thận để có thể dùng vào năm học sau.
3. Đề lớp 5: Cơn mưa 
Bài làm
	Ông mặt trời tỏa nắng chói chang, làm không khí thật oi ả.Bỗng nhiên mây đen kéo đến, trời nổi giông làm cho lá rụng lả tả, bụi bay mù mịt.
	Những đám mây lớn, nặng bao phủ cả bầu trời.Cơn gió lành lạnh thổi qua mang theo vài hạt mưa.Mưa mau dần. lẹt đẹt, xiên xẹo theo gió, hạt mưa rào rào bắn xuống lòng đường trắng xóa.Nước chảy lênh láng, chỉ sau ít phút trên mặt đường bây giờ toàn là nước.Cành cây nghiêng ngả theo gió, cành to thì sà vào dây điện.Mọi người kéo nhau dạt vào hai bên đường người thì trú lại, người thì mặc áo mưa đi tiếp.Trên vỉa hè mỗi lúc một đông.Mọi người xúm xít vào với nhau để cho người khác trú.Con đường vẫn có những chiếc xe máy đi qua chắc là họ có bận việc gì thế mới không kịp dừng xe để mặc áo mưa.Mưa mỗi lúc một to, những hạt mưa nhảy nhót trên mái nhà lộp độp, lộp độp.Tia chớp lóe sáng loằng ngoằng trên bầu trời xám xịt.Tiếng sấm rèn vang khiến cho những em bé nép mình vào người mẹ.Trong nhà bỗng tối sầm lại, một cái mùi xa lạ đến khó tả.Con mèo nằm co ro trên giường, thỉnh thoảng meo meo nhìn trời mưa như sợ hãi.Mưa đến đột ngột và tạnh cũng bất ngờ.Mưa đang ào ạt, thưa dần rồi tạnh hẳn.
	Sau cơn mưa trời lại sáng.Mặt trời ló ra những tia nắng ấm áp, nhè nhẹ xiên xuống mặt đường.Cỏ cây được tắm gội sạch sẽ.Những chiếc lá sạch bóng, xanh mát như ai vừa chùi.Chim chóc từ đâu bay ra lại hót líu lo.Mọi người ồ ạt xuống lòng đường.Mưa đem lại nước và cái mát dịu cho cây cối, con vật và mọi người để xua đi cái nắng nóng oi ả của mùa hạ.

Tài liệu đính kèm:

  • docmot_so_bai_van_hay_4.doc