Đề thi tin học trẻ khối THCS năm 2008 phần lập trình - Đề số 2

doc 2 trang Người đăng dothuong Lượt xem 594Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi tin học trẻ khối THCS năm 2008 phần lập trình - Đề số 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi tin học trẻ khối THCS năm 2008 phần lập trình - Đề số 2
đề thi tin học trẻ tỉnh nghệ an 
lần thứ XIV 2008 - khối Trung học cơ sở
đề số 2
phần lập trình
vinh ngày 13 tháng 7 năm 2008
Thời gian làm bài : 120 phút 
Bài số 1: Viết chương trỡnh nhập vào số tự nhiờn N (N lẻ), sau đú điền cỏc số từ 1 đến n2 vào trong một bảng vuụng sao cho tổng cỏc hàng ngang, hàng dọc và 2 đường chộo đều bằng nhau (bảng này được gọi là Ma phương).
Yờu cầu : n<=10000;
Input: Vào từ file văn bản MaPhuong.inp gồm một dũng chứa số tự nhiờn n.
Output: Đưa ra file văn bản MaPhuong.out gồm n dũng, n cột thỏa món yờu cầu.
Vớ dụ: Với n=3 file Maphuong sẽ cú kết quả như sau:
2 7 6
9 5 1 
4 3 8
Bài số 2: Viết chương trình ghi vào File BAI2.PAS cho phép nhập PassWord vào từ bàn phím, PassWord phải là các ký tự chữ trong bảng chữ cái ASCII (không phân biệt chữ hoa và chữ thường) hoặc chữ số. Nếu nhập các kí tự khác điều kiện nêu trên thì có thông báo nhập Password không hợp lệ, sau đó cho người dùng nhập lại PassWord. Nếu nhập đúng thì các kí tự nhập vào được hiển thị bằng dấu *. Nhấn phím Enter khi nhập xong Password, nếu đúng mật khẩu đã cho thì thông báo đúng, nếu sai thì thông báo sai và thoát khỏi chương trình. Với PassWord đúng cho trước là chữ hoa: “TINHOC2008”
Bài số 3: Thuật toỏn mật mó hàng rào. Phương phỏp này được sử dụng bởi người Spartans khi gửi thụng điệp cho cỏc chiến binh Hy Lạp. Cụ thể như sau : từ Plaintext cú được, viết lại theo đường chộo thụng qua số hàng mà chỳng ta qui định. Sau đú đưa ra Ciphertext theo từng hàng. Bộ đọc mó đọc từng hàng và ghộp năm chữ làm 1. Số hàng được mó húa trong phương phỏp này được cho mặc định là 2. 
Input : Vào một xõu trong chương trỡnh.
OutPut : Xuất ra xõu cần mó húa hoặc xõu giói mó trong file Matma.out
Vớ dụ:
 Input: Hello World
 Output: Hlool elWrd

Tài liệu đính kèm:

  • docdethi_lt_2.doc