Tuyển tập đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Lịch sử lớp 9 năm 2017

doc 2 trang Người đăng dothuong Lượt xem 538Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Tuyển tập đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Lịch sử lớp 9 năm 2017", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuyển tập đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Lịch sử lớp 9 năm 2017
TUYỂN TẬP CÁC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CÁC CẤP 
VÀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 CÁC TRƯỜNG THPT CHUYÊN 
M«n
LÞch sö 
Năm 2017
Lêi nãi ®Çu
	Hàng năm, Sở giáo dục và Đào tạo các tỉnh - thành phố trong cả nước đều tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các cấp và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên ở các môn học như: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Tin học. Với những môn học như: Toán học, Vật lý, Hoá học, Ngữ Văn hay Ngoại ngữ thì từ trước tới nay trên thị trường sách đã có rất nhiều đầu sách dạng tuyển tập hay tuyển chọn các đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên nhưng với bộ môn Lịch Sử thì đầu sách dạng này lại rất hiếm. Do vậy cuốn sách “TUYỂN TẬP CÁC ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CÁC CẤP VÀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 CÁC TRƯỜNG THPT CHUYÊN - Môn Lịch Sử” được biên soạn và xuất bản nhằm mục đích:
- Giúp cho học sinh và giáo viên giảng dạy bộ môn Lịch sử có được cách nhìn chính xác và toàn diện về xu hướng ra đề thi môn Lịch Sử trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối lớp 9, lớp 11, lớp 12 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên của các tỉnh và thành phố trên cả nước.
- Giúp cho học sinh và giáo viên giảng dạy bộ môn Lịch Sử có thêm được nguồn tư liệu tham khảo hữu ích trong quá trình học tập và giảng dạy. Qua đó góp phần vào việc nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn, đạt kết quả cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT chuyên.
Cuốn sách này có hơn 500 trang được sưu tầm, chọn lọc từ nhiều kênh khác nhau như từ bạn bè, đồng nghiệp, từ Website của các Sở giáo dục - đào tạo. Do đó có nhiều đề thi tác giả sưu tầm được cả đáp án và hướng dẫn chấm, nhưng cũng có những đề thi tác giả không sưu tầm được đáp án và hướng dẫn chấm. Với những đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm, tác giả giữ nguyên văn đáp án và thang điểm để các em học sinh và quý thầy cô có thể thấy và vận dụng được cách trả lời và cho điểm đối với mỗi đơn vị kiến thức trong đề thi. Với những đề thi không có đáp án thì các em học sinh và quý thầy cô có thể tự giải để củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng và phương pháp giải..
	Với vai trò là một giáo viên trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng đội tuyển HSG dự thi cấp huyện, cấp tỉnh và luyện thi vào lớp 10 trường THPT chuyên môn Lịch Sử cấp THCS, tác giả thấy cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh yêu thích môn Lịch Sử và giáo viên dạy môn Lịch Sử ở các trường THCS, đặc biệt sẽ rất hữu ích với những em học sinh và quý thầy cô tham gia bồi dưỡng, luyện thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và luyện thi vào lớp 10 khối chuyên - môn Lịch Sử của các trường THPT chuyên. Ngoài ra cuốn sách cũng là tài liệu tham khảo rất tốt cho sinh viên - giáo sinh chuyên nghành sư phạm Lịch Sử ở các trường Cao đẳng và Đại học.
	Mặc dù đã cố gắng sưu tầm, chọn lọc, biên soạn nhưng cuốn sách sẽ khó tránh khỏi những thiếu sót, tác giả rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý đồng nghiệp và các em học sinh để lần xuất bản sau được hoàn chỉnh hơn. Nhân đây, tác giả cũng bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới quý đồng nghiệp đang công tác trong ngành giáo dục đã giúp đỡ cung cấp các đề thi trong thời gian qua
	Chúc các em học sinh và quý thầy cô đạt được nhiều thành tích cao trong quá trình học tập và giảng dạy khi khai thác, sử dụng cuốn sách này. Mọi ý kiến đóng góp của quý thầy cô và các em xin vui lòng liên hệ với tác giả theo địa chỉ email: vuconggiabao@gmail.com hoặc vuhoanbaby@gmail.com Tác giả trân trọng cảm ơn!
	Người tuyển chọn và biên soạn: Hoàn Vũ 
NAM ĐỊNH
Ngày 20 tháng 10 năm 2016
 (Quý thÇy c« nµo cã nhu cÇu mua s¸ch d¹ng b¶n in khæ A4, ®Ñp chuÈn, mùc vµ giÊy tèt - kÌm khuyÕn m·i 6 ®Ò cã ®¸p ¸n d¹ng word tù chän vµ 01 chuyªn ®Ò liªn quan ®Õn ch­¬ng tr×nh båi d­ìng HSG Sinh 9 d¹ng word th× liªn hÖ qua email hoÆc sè ®iÖn tho¹i 0989.666.862, gi¸ c¶ tháa thuËn.)

Tài liệu đính kèm:

  • docTuyen_tap_cac_de_thi_HSG_cap_tinh_mon_Lich_su.doc