Đề thi giải toán trên máy tính Casio và Vinacal năm học: 2010 - 2011 lớp 9: THCS

doc 7 trang Người đăng minhphuc19 Lượt xem 836Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi giải toán trên máy tính Casio và Vinacal năm học: 2010 - 2011 lớp 9: THCS", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi giải toán trên máy tính Casio và Vinacal năm học: 2010 - 2011 lớp 9: THCS
Bộ giáo dục và đào tạo
Đề thi
Giải toán trên máy tính CASIO và VINACAL
Năm học: 2010 - 2011
Lớp 9: THCS thi ngày 11/03/2011
Chú ý: Các kết quả tính gần đúng nếu không chỉ định cụ thể thì ngầm định tính chính xác đến 4 chữ số phần phập phân sau dấu phẩy
Câu 1: Tính giá trị của mỗi biểu thức sau
B = 
Câu 2: Tính giá trị của mỗi biểu thức sau
 Câu 1: A = 
 Câu 2: Tìm x thỏa mãn đẳng thức sau đây:
Câu 3: Một mảng bìa có dạng 1 tam giác cân ABC, với AB = AC = 25cm và BC = 14cm làm thế nào để cắt từ mảnh bìa đó ra một hình chữ nhật MNPQ có diện tích bằng diện tích của tam giác ABC, trong đó các điểm M, N thuộc cạnh BC còn P, Q tương ứng thuộc các cạnh AC và AB. (Trình bày tóm tắt cách giải)
Câu 4: Biết rằng x là một số thực khác O, Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:
 Q = (Trình bày tóm tắt cách giải)
Câu 5: Một số tự nhiên có 4 chữ số, biết rằng nếu viết thêm chữ số 1 vào bên trái của số đó và viết thêm chữ số 8 vào bên phải chữ số này thì được một số mới có 6 chữ số đồng thời số này gấp 34 lần số ban đầu. Hãy tìm số đó (Trình bày tóm tắt cách giải)
Câu 6: Một mảnh sân hình chữ nhật có chiều rộng và chiều dài tương ứng là 7,6m và 11,2m được lát kín bởi các viên gạch hình vuông có cạnh 20cm. (Cho rằng diện tích giữa các phần tiếp giáp nhau giữa các viên gạch là không đáng kể). Người ta đánh số các viên gạch đã lát từ 1 cho đến hết. Giả giử trên viên gạch thứ nhất người ta đặt lên đó một hạt đậu, trên viên thứ hai người ta đặt lên đó 7 hạt đậu, trên viên thứ 3 người ta đặt lên đó 49 hạt đậu, trên viên thứ 4 người ta đặt lên đó 343 hạt đậu,và cứ đặt các hạt đậu theo cách đó cho đến viên gạch cuối cùng ở trên sân này. Gọi S là tổng số các hạt đậu đã đặt lên các viên gạch của sân đó. Tìm ba chữ số tận cùng của 6S + 5. (Trình bày tóm tắt cách giải)
Câu 7: Một cái sân hình chữ nhật được lát kín bằng các viên gạch hình vuông có cạnh 5cm, xen kẽ mỗi viên màu đen với một viên màu trắng và không có hai cùng mầu được ghép cạnh nhau (Cho rằng diện tích giữa các phần tiếp giáp nhau giữa các viên gạch là không đáng kể). Nếu ở hàng thứ nhất theo chiều rộng của sân này có 2011 viên màu đen và tất cả có 22210983 viên gạch đã được lát thì sân này có chiều dài và chiều rộng là bao nhiêu mét? (Trình bày tóm tắt cách giải)
Câu 8: Một hỗn hợp gồm 5 chất và nặng 5327256605 gam. Biết rằng tỉ lệ khối lượng giữa các chất là như nhau: tỉ lệ giữa chất thứ nhất và chất thứ hai là 2 : 3, tỉ lệ giữa chất thứ hai và chất thứ ba là 4 : 5, tỉ lệ giữa chất thứ ba và chất thứ tư là 7: 6, tỉ lệ giữa chất thứ tư và chất thứ năm là 11 : 7. Hãy tìm và cho biết mỗi chất trong hỗn hợp này nặng bao nhiêu gam. (Trình bày tóm tắt cách giải)
Câu 9: Tứ giác ABCD có một đường chéo AC = 21cm và biết các góc, , và . Tính chu vi P và diện tích của tứ giác đó (Trình bày tóm tắt cách giải)
Câu 10: Một quả bóng rổ theo tiêu chuẩn quốc tế có dạng hình cầu với bán kính R =12,09(cm) (như hình bên). Người ta muốn tạo ra các túi hình hộp đứng có nắp bằng bìa (cứng và nhẵn) để đựng được 12 quả bóng rổ nói trên. Nếu chưa tính diện tích cho các mép dán thì diện tích bìa ít nhất để tạo ra được một túi như thế là bao nhiêu cm2. (Trình bày tóm tắt cách giải)
 Mời các bạn xem đáp án chi tiết bên dưới

Tài liệu đính kèm:

  • docKiep_lang_quen.doc