Đề ôn cuối học kỳ I môn Tin học Lớp 3

doc 2 trang Người đăng duyenlinhkn2 Ngày đăng 19/07/2022 Lượt xem 293Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề ôn cuối học kỳ I môn Tin học Lớp 3", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề ôn cuối học kỳ I môn Tin học Lớp 3
ÔN TẬP HỌC KỲ I
A. TRẮC NGHIỆM – TỰ LUẬN: ( 5đ )
Học sinh khoanh tròn vào đáp án đúng nhất trong các câu hỏi dưới đây.
Câu 1: Máy tính để bàn có mấy bộ phận chính? 
A. 2	B. 3	C. 4	
Câu 2: Biểu tượng nào dưới đây là biểu tượng của trò chơi Blocks? 
A. 	B.	C. 
Câu 3: Hai phím có gai trên bàn phím là hai phím: 
A. F, G	B. F, J	C. G, J
Câu 4: Có mấy dạng thông tin thường gặp trong cuộc sống?
A. 2	B. 3	C. 4	
Câu 5: Các trò chơi Blocks, Dots, Sticks giúp em rèn luyện: 
A. Chuột máy tính	B. Bàn phím 	C. Màn hình
Câu 6: Phần mềm nào giúp em học vẽ trên máy tính?
Mario	B. Paint	C. Blocks
Câu 7: Trong phần mềm soạn thảo văn bản, phím Enter dùng để:
Cách giữa 2 chữ	B. Xóa chữ 	C. Xuống dòng
Câu 8: Để bắt đầu lượt chơi mới, em nhấn phím nào trên bàn phím? 
A. Phím F1	 	B. Phím F2	C. Phím Shift 
Câu 9: Công cụ nào sau đây dùng để tô màu?
A. 	B. 	C. 
Câu 10: Điền vào chỗ trống:
Phim hoạt hình Tom và Jerry cho em thông tin dạng .................................... và dạng.................................... .
Câu 11: Có mấy loại máy tính thường dùng? 
A. 1	B. 2	C. 3	
Câu 12: Biểu tượng nào dưới đây là biểu tượng của phần mềm Paint? 
A. 	B.	C. 
Câu 13: Biểu tượng nào dưới đây là biểu tượng của trò chơi Sticks? 
A. 	B. 	C. 
Câu 14: Tiếng em bé khóc cho em thông tin dạng:
A. Văn bản	B. Âm thanh	C. Hình ảnh	
Câu 15: Các trò chơi Blocks, Dots, Sticks giúp em rèn luyện: 
A. Chuột máy tính	B. Bàn phím 	C. Màn hình
Câu 16: Phần mềm nào giúp em tập đánh chữ trên máy tính?
A.Mario	B. Paint	C. Blocks
Câu 17: Trong Word, để xuống dòng, em nhấn phím:
A.Shift	B. Caps Lock 	C. Enter
Câu 18: Ở trò chơi Blocks, phím F2 dùng để: 
A. Bắt đầu lượt chơi mới	B. Tắt game	C. Phóng to màn hình 
Câu 19: Công cụ nào sau đây dùng để vẽ đoạn thẳng?
A. 	B. 	 	C. 
Câu 20: Điền vào chỗ trống:
Truyện tranh Đô rê mon cho em thông tin dạng .................................... và dạng.................................... .
Câu 21: Nếu thường nhìn gần màn hình, em dễ bị: 
A. Sổ mũi	B. Cận thị	C. Cảm cúm	
Câu 22: Biểu tượng nào dưới đây là biểu tượng của phần mềm Paint? 
A. 	B.	C. 
Câu 23: Biểu tượng nào dưới đây là biểu tượng của trò chơi Sticks? 
A. 	B. 	C. 
Câu 24: Tiếng trống giờ ra chơi cho em thông tin dạng:
A. Âm thanh	B. Văn bản	C. Hình ảnh	
Câu 25: Phần mềm nào sau đây giúp em rèn luyện chuột máy tính? 
A. Phần mềm Word	B. Phần mềm Blocks	C. Phần mềm Mario
Câu 26: Phần mềm nào giúp em tập đánh chữ trên máy tính?
Mario	B. Paint	C. Blocks
Câu 27: Trong phần mềm soạn thảo văn bản, phím Enter dùng để:
Cách giữa 2 chữ	B. Xóa chữ 	C. Xuống dòng
Câu 28: Ở trò chơi Dots, muốn chọn chế độ máy tính đi trước, em chọn dòng: 
A. Computer Starts	B. You Start	C. Exit 
Câu 29: Công cụ nào sau đây dùng để vẽ đoạn thẳng?
A. 	B.	C. 
Câu 30: Điền vào chỗ trống:
Bộ xử lý được ví như là .................................của máy tính .

Tài liệu đính kèm:

  • docde_on_cuoi_hoc_ky_i_mon_tin_hoc_lop_3.doc