Đề kiểm tra một tiết học kì I Giáo dục công dân khối 12

doc 1 trang Người đăng dothuong Lượt xem 449Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra một tiết học kì I Giáo dục công dân khối 12", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề kiểm tra một tiết học kì I Giáo dục công dân khối 12
ĐỀ KIỂM TRA HK I
MÔN: GDCD 12
Thời gian: 45 phút
***
Câu 1: Pháp luật là gì? Học pháp luật có ý nghĩa như thế nào cho bản thân em?
Câu 2: Vi phạm pháp luật có những dấu hiệu cơ bản nào? Theo em, có những nguyên nhân nào dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật, hãy đề xuất những biện pháp nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật trong xã hội?
Câu 3: Nêu nội dung, chính sách quyền bình đẳng giữa các dân tộc. Cho ví dụ minh họa. Tại sao Nhà nước lại ban hành Chính sách “ Nghiêm cấm mọi hành vi kì thị và chia rẽ dân tộc”?
ĐỀ KIỂM TRA HK I
MÔN: GDCD 12
Thời gian: 45 phút
***
Câu 1: Có quan điểm cho rằng: “ Chỉ cần phát triển kinh tế thật mạnh là sẽ giải quyết được tiêu cực trong xã hội vì vậy quản lý xã hội bằng các công cụ kinh tế là hiệu quả nhất” Trình bày ý kiên của em?
Câu 2: Em có suy nghĩ gì về tình trạng bạo lực gia đình? Làm thế nào để đảm bảo sự bình đẳng trong Hôn nhân và gia đình?
Câu 3: Trình bày nội dung, chính sách của quyền bình đẳng giữa các tôn giáo? Việc Nhà nước bảo đảm cơ sở hoạt động của các tôn giáo có ý nghĩa như thế nào?

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_GDCD_12_910.doc