PHÒNG GD & ĐT HOÀI NHƠN TRƯỜNG TH SỐ 2 HOÀI TÂN Họ và tên:............... Lớp:.... Trêng -----o0o----- ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 1 NĂM HỌC 2015-2016 MÔN TIN HỌC LỚP 4 Thời gian: 35 phút (Không được phép sử dụng tài liệu) -----o0o----- Điểm Lời phê của giáo viên PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 đ) Khoanh tròn vào đáp án mà em cho là đúng nhất. Câu 1: Các thao tác để khởi động 1 phần mềm từ màn hình nền. A. Nháy nhanh liên tiếp vào biểu tượng có trên màn hình. B. Nháy 1 lần vào biểu tượng có trên màn hình. C. Nháy nhanh nhiều lần vào biểu tượng có trên màn hình. D. Nháy đúp vào biểu tượng có trên màn hình. Câu 2: Bộ phận quan trọng nhất của máy tính là: A. Phần thân máy. B. Màn hình, chuột. C. Màn hình, chuột, bàn phím. D. Màn hình, chuột, loa, bàn phím. Câu 3: Khi vẽ con cánh cam như hình bên, em vẽ theo các bước: A. B. C. D. Câu 4: Luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón có tác dụng: A. Gõ được 10 ngón sẽ chơi trò chơi tốt hơn. B. Cần phải luyện tập nhiều và không được nản chí. C. Nhanh, chính xác, tiết kiệm được thời gian, công sức. D. Giúp em học toán nhanh hơn. Câu 5: Bàn phím máy tính có những hàng sau: A. Hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím có gai, phím cách. B. Hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới, phím cách. C. Hàng phím số, hàng phím mũi tên, hàng phím cơ sở, hàng phím có gai, phím cách. D. Hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím dưới, hàng phím có gai, phím cách. PHẦN TỰ LUẬN: (5 đ) Câu 1: (2 điểm) Điền từ còn thiếu vào chỗ trống Các bước thực hiện vẽ hình chữ nhật B1: Chọn công cụ ............................................... trong hộp công cụ. B2: Chọn ............................................. hình chữ nhật ở phía dưới hộp công cụ. B3: ......................................... từ điểm bắt đầu theo ................................ đến điểm kết thúc. Câu 2: (3 điểm) Nêu các bước thực hiện để tập gõ các từ đơn giản với toàn bộ bàn phím trên PM Mario? -----HẾT----- Đáp án: I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (5 đ) Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 D A A C B II. PHẦN TỰ LUẬN: (5 đ) Câu 1: (2 điểm) B1: hoặc hình chữ nhật B2: một kiểu vẽ B3: Kéo thả chuột ; hướng chéo Câu 2: (3 điểm) B1. Nháy chuột để chọn Lessons -> All Keyboard. B2. Nháy chuột tại khung tranh số 2. B3. Gõ chữ hoặc từ xuất hiện trên đường đi của Mario.
Tài liệu đính kèm: