TRƯỜNG TIỂU HỌC A NGHĨA THÀNH Ma trận đề thi học kì II môn Tin học Khối 3 1. Ma trận số lượng câu hỏi và điểm đề thi môn Tin học học kì II khối 3 Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu và số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm và tỉ lệ % TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH Tổng TL 1. Làm quen và chơi cùng máy tính Số câu 2 2 4 22% Số điểm 1 1 2 20% 2. Em tập gõ bàn phím Số câu 2 1 1 4 22% Số điểm 1 0.5 0.5 2 20% 3. Em tập vẽ Số câu 1 1 1 3 16% Số điểm 0.5 0.5 1 2 20% 4. Em tập soạn thảo Số câu 2 1 1 1 5 28% Số điểm 1 0.5 1 0.5 3 30% 5.Học cùng máy tính Số câu 1 1 2 12% Số điểm 0.5 0.5 1 10% Tổng Số câu 8 6 2 2 18 Số điểm 4 0 3 0 0 2 0 1 10 100% Tỉ lệ% 40% 0% 30% 0% 0% 20% 0% 10% 100% Tương quan giữa lí thuyết và thực hành: Số câu Điểm Tỉ lệ Lí thuyết (25') 14 7 70% Thực hành (10') 4 3 30% ĐỀ THI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2016-2017 - TIN HỌC QUYỂN 1 Trường Tiểu A Nghĩa Thành Họ và tên:....................................... Lớp: ....... KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2016 – 2017 MÔN: TIN HỌC – QUYỂN 1 THỜI GIAN: 40 phút Phần 1: TRẮC NGHIỆM:(25 phút) - 7 điểm Câu 1 (0,5 điểm ) Khoanh vào đáp án đúng Các bộ phận quan trọng nhất của bộ máy tính để bàn: A. 2 B. 3 C.4 D.5 Câu 2 (0,5 điểm ) Phần mềm Blocks giúp em: A. Luyện dùng chuột và trí nhớ B. Nghe nhạc Câu 3 (0,5 điểm ) Khi đặt tay trên bàn phím để gõ chữ tay luôn đặt ở hàng phím A. Hàng phím cơ sở B. Hàng phím số C. Hàng phím trên D. Hàng phím dưới Câu 4 (0,5 điểm ) Hai phím có gai trên hàng cơ sở dùng để đặt tay làm mốc khi gõ phím A. F, G B. F, J C. H, J D. G, H Câu 5 (0,5 điểm ) Màn hình vẽ Paint gồm có bao nhiêu thành phần chính A. 2 B. 1 C. 4 D. 3 Câu 6 (0,5 điểm ) Phần mềm soạn thảo văn bản có tên là A. Microsoft Word B. Paint C. Dots D. Mario Câu 7 (0,5 điểm ) Để gõ chữ hoa em làm gì A. Bật đèn Caps lock B. Nhấn giữ phím Shift và nhấn phím chữ cái C. Cả A và B Câu 8 (0,5 điểm ) Phần mềm học toán lớp 3 trên máy tính có tên là A. Math 3 B. Tidy Up C. Alphabet Blocks Câu 9 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Kể tên các bộ phận chính của máy tính để bàn vào chỗ chấm còn thiếu Màn hình- Bàn phím-.. Câu 10 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Phần mềm Blocks em lật các hình vẽ giống nhau thì 2 hình vẽ đó sẽ như thế nào. Câu 11 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Phần mềm em luyện gõ bàn phím có tên là:.. Câu 12 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Chọn màu vẽ em bấm chuột.. vào 1 ô màu Chọn màu nền em bấm chuột..vào 1 ô màu Câu 13 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Em trình bày quy tắc gõ chữ có dấu và lấy được ví dụ minh họa.. ......... Câu 14 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Để làm một dạng toán trong phần mềm Toán lớp 3 em cần làm gì Phần 2: THỰC HÀNH: (10 phút) 3 điểm Câu 15 (1 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Để vẽ chiếc thang mẫu em sử dụng những công cụ nào? Câu 16 (1 điểm ) Dùng quy tắc gõ chữ có dấu em đã học viết lại đoạn văn bản sau: Rồi các em một ngày sẽ lớn Sẽ bay xa đến tận cùng trời Có bao giờ nhớ lại các em ơi Rooif cacs em ..................................................................................................... Câu 17 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Tại sao em phải tập gõ bằng 10 ngón tay và cần phải đặt tay đúng ở hàng cơ sở và có 2 phím có gai để làm mốc... Câu 18 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Hàng ngày em viết bài hay truy cập và tìm kiếm thông tin trên điện thoại hay trên máy tính là em đang .. TRƯỜNG TIỂU HỌC A NGHĨA THÀNH Ma trận đề thi học kì II môn Tin học Khối 4 1. Ma trận số lượng câu hỏi và điểm đề thi môn Tin học học kì II khối 4 Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu và số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm và tỉ lệ % TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH Tổng TL 1. Khám phá và chơi cùng máy tính Số câu 2 2 4 22% Số điểm 1 1 2 20% 2. Em tập vẽ Số câu 2 1 1 4 22% Số điểm 1 0.5 0.5 2 20% 3. Em tập gõ bàn phím Số câu 1 1 1 3 16% Số điểm 0.5 0.5 1 2 20% 4. Em tập soạn thảo Số câu 2 1 1 1 5 28% Số điểm 1 0.5 1 0.5 3 30% 5. Thế giới Logo, em học nhạc Số câu 1 1 2 12% Số điểm 0.5 0.5 1 10% Tổng Số câu 8 6 2 2 18 Số điểm 4 0 3 0 0 2 0 1 10 100% Tỉ lệ% 40% 0% 30% 0% 0% 20% 0% 10% 100% Tương quan giữa lí thuyết và thực hành: Số câu Điểm Tỉ lệ Lí thuyết (25') 14 7 70% Thực hành (10') 4 3 30% ĐỀ THI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2016-2017 - TIN HỌC QUYỂN 2 Trường Tiểu A Nghĩa Thành Họ và tên:....................................... Lớp: ....... KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2016 – 2017 MÔN: TIN HỌC – QUYỂN 2 THỜI GIAN: 40 phút Phần 1: TRẮC NGHIỆM:(15 phút) - 7 điểm Câu 1 (0,5 điểm ) Khoanh vào đáp án đúng Các bộ phận quan trọng nhất của bộ máy tính để bàn: A. 2 B. 3 C.4 D.5 Câu 2 (0,5 điểm ) Phần mềm Khám phá rừng nhiệt đới giúp em: A. Luyện dùng chuột và trí nhớ B. Nghe nhạc C. Giúp em đưa các con vật về chỗ ngủ qua đêm trước khi trời sáng Câu 3 (0,5 điểm ) Khi đặt tay trên bàn phím để gõ chữ tay luôn đặt ở hàng phím A. Hàng phím cơ sở B. Hàng phím số C. Hàng phím trên D. Hàng phím dưới Câu 4 (0,5 điểm ) Hai phím có gai trên hàng cơ sở dùng để đặt tay làm mốc khi gõ phím A. F, G B. F, J C. H, J D. G, H Câu 5 (0,5 điểm ) Màn hình vẽ Paint gồm có bao nhiêu thành phần chính A. 2 B. 1 C. 4 D. 3 Câu 6 (0,5 điểm ) Phần mềm soạn thảo văn bản có tên là A. Microsoft Word B. Paint C. Dots D. Mario Câu 7 (0,5 điểm ) Để gõ chữ hoa em làm gì A. Bật đèn Caps lock B. Nhấn giữ phím Shift và nhấn phím chữ cái C. Cả A và B Câu 8 (0,5 điểm ) Phần mềm học điều khiển chú rùa vẽ trên máy tính có tên là A. Math 4 B. Logo C. Alphabet Blocks D. Encore Câu 9 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Kể tên các bộ phận chính của máy tính để bàn vào chỗ chấm còn thiếu Màn hình- Bàn phím-.. Câu 10 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Phần mềm đánh bóng vào lỗ có tên là Câu 11 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Phần mềm em luyện gõ bàn phím có tên là:.. Câu 12 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Chọn màu vẽ em bấm chuột.. vào 1 ô màu Chọn màu nền em bấm chuột..vào 1 ô màu Câu 13 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Em trình bày quy tắc gõ chữ có dấu và lấy được ví dụ minh họa.. ......... Câu 14 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Viết lệnh trong Logo để chú rùa tiến về phía trước 100 Phần 2: THỰC HÀNH: (25 phút) 3 điểm Câu 15 (1 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Để vẽ chiếc thuyền theo mẫu em sử dụng những công cụ nào? Câu 16 (1 điểm ) Dùng quy tắc gõ chữ có dấu em đã học viết lại đoạn văn bản sau: Rồi các em một ngày sẽ lớn Sẽ bay xa đến tận cùng trời Có bao giờ nhớ lại các em ơi Rooif cacs em ..................................................................................................... Câu 17 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Tại sao em phải tập gõ bằng 10 ngón tay và cần phải đặt tay đúng ở hàng cơ sở và có 2 phím có gai để làm mốc... Câu 18 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Hàng ngày em viết bài hay truy cập và tìm kiếm thông tin trên điện thoại hay trên máy tính là em đang .. TRƯỜNG TIỂU HỌC A NGHĨA THÀNH Ma trận đề thi học kì II môn Tin học Khối 5 1. Ma trận số lượng câu hỏi và điểm đề thi môn Tin học học kì II khối 5 Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu và số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm và tỉ lệ % TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH Tổng TL 1. Khám phá và chơi cùng máy tính Số câu 2 2 4 22% Số điểm 1 1 2 20% 2. Em tập vẽ Số câu 2 1 1 4 22% Số điểm 1 0.5 0.5 2 20% 3. Em tập gõ bàn phím Số câu 1 1 1 3 16% Số điểm 0.5 0.5 1 2 20% 4. Em tập soạn thảo Số câu 2 1 1 1 5 28% Số điểm 1 0.5 1 0.5 3 30% 5. Thế giới Logo, em học nhạc Số câu 1 1 2 12% Số điểm 0.5 0.5 1 10% Tổng Số câu 8 6 2 2 18 Số điểm 4 0 3 0 0 2 0 1 10 100% Tỉ lệ% 40% 0% 30% 0% 0% 20% 0% 10% 100% Tương quan giữa lí thuyết và thực hành: Số câu Điểm Tỉ lệ Lí thuyết (25') 14 7 70% Thực hành (10') 4 3 30% ĐỀ THI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2016-2017 - TIN HỌC QUYỂN 3 Trường Tiểu A Nghĩa Thành Họ và tên:....................................... Lớp: ....... KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2016 – 2017 MÔN: TIN HỌC – QUYỂN 3 THỜI GIAN: 40 phút Phần 1: TRẮC NGHIỆM:(15 phút) - 7 điểm Câu 1 (0,5 điểm ) Khoanh vào đáp án đúng Thông tin được lưu trữ trên máy tính dưới dạng A. Tệp và thư mục B. Ổ đĩa cứng C.Ổ USB D.Đĩa DVD Câu 2 (0,5 điểm ) Khoanh vào đáp án đúng Phần mềm xây lâu đài trên cát giúp em: A. Luyện dùng chuột và trí nhớ B. Nghe nhạc C. Xây dựng lâu đài thành lũy nhà cửa từ những vật liệu có sẵn. Câu 3 (0,5 điểm ) Khoanh vào đáp án đúng Để viết chữ lên hình vẽ em chọn công cụ A A. B. C. D. Câu 4 (0,5 điểm ) Màn hình vẽ Paint gồm có bao nhiêu thành phần chính A. 2 B. 1 C. 4 D. 3 Câu 5 (0,5 điểm ) Khoanh vào đáp án đúng Hai phím có gai trên hàng cơ sở dùng để đặt tay làm mốc khi gõ phím A. F, G B. F, J C. H, J D. G, H Câu 6 (0,5 điểm ) Khoanh vào đáp án đúng Để tạo chữ đậm em nhấn chọn biểu tượng: A. B B. U C. I D. Cả A và B Câu 7 (0,5 điểm ) Khoanh vào đáp án đúng Để căn lề cả 2 bên cho đoạn văn em chọn vào biểu tượng A. B. C. D. Câu 8 (0,5 điểm ) Khoanh vào đáp án đúng Phần mềm học điều khiển chú rùa vẽ trên máy tính có tên là A. Math 4 B. Logo C. Alphabet Blocks D. Encore Câu 9 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Kể tên các tệp thông tin em biết Tệp nhạc-.. Câu 10 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Phần mềm nhanh tay tinh mắt có tên là The Monkey Câu 11 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Hai kiểu viết chữ lên khung tranh là: .. Câu 12 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Để chọn bài học trên hàng phím cơ sở bằng phần mềm Mario em nháy chuột mở phần mềm Mario sau đó chọn mục Lessons chọn..................................... Câu 13 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Em trình bày cách tạo bảng trong văn bản. Câu 14 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Dùng câu lệnh lặp trong Logo để vẽ hình vuông có cạnh 100 Phần 2: THỰC HÀNH: (25 phút) 3 điểm Câu 15 (1 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Để vẽ chiếc thuyền theo mẫu em sử dụng những công cụ nào? Câu 16 (1 điểm ) Dùng quy tắc gõ chữ có dấu em đã học viết lại đoạn văn bản sau: Rồi các em một ngày sẽ lớn Sẽ bay xa đến tận cùng trời Có bao giờ nhớ lại các em ơi Rooif cacs em ..................................................................................................... Câu 17 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Tại sao em phải tập gõ bằng 10 ngón tay và cần phải đặt tay đúng ở hàng cơ sở và có 2 phím có gai để làm mốc... Câu 18 (0,5 điểm ) Điền thêm vào chỗ chấm Hàng ngày em viết bài hay truy cập và tìm kiếm thông tin trên điện thoại hay trên máy tính là em đang ..
Tài liệu đính kèm: