Trường TH Số I NamPhước Lớp 3 .... KIỂM TRA CUỐI KÌ I Năm học: 2015 -2016 Môn: Tin học 3 Lý thuyết_Thời gian: 20 phút Điểm LT: Điểm TH: Tổng điểm: GK: Họ và tên học sinh : ....... A. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào chữ cái của câu trả lời đúng nhất. (1.5đ) Câu 1: Trong trò chơi Blocks, nếu em lật được hai ô có hình ảnh giống nhau, hai ô đó sẽ: A. Vẫn giữ nguyên B. Bị lật úp trở lại C. Biến mất Câu 2: Em hãy chỉ ra đâu là biểu tượng của phần mềm vẽ Paint? A B C D Câu 3: Để vẽ được đoạn thẳng nằm ngang hoặc thẳng đứng, em nhấn phím gì trong khi kéo thả chuột? A. Ctrl B. Shift C. Alt Câu 4: Có mấy công cụ dùng để chọn một phần hình vẽ? A.2 B.3 C. 4 Câu 5: Tiếng hát cho em thông tin dạng? Dạng văn bản B. Dạng âm thanh C.Dạng hình ảnh. Câu 6: Trong trò chơi Sticks, em cần nháy chuột lên que ở trên cùng hay que ở dưới cùng? A. Trên cùng B. Dưới cùng C. Không que nào A. Tự luận: (3.5đ) Câu 1: Máy tính để bàn có mấy bộ phận quan trọng? Kể tên? (1.0 đ) .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... Câu 2 : Ghép mối cụm từ ở cột bên trái với cụm từ thích hợp ở cột bên phải để được câu đúng nghĩa. (1.0 đ) 1. Nháy chuột a. Nháy chuột nhanh hai lần liên tiếp 2. Nháy nút phải chuột b. Nhấn và giữ nút trái chuột, di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần thiết rồi thả ngón tay 3. Nháy đúp chuột c. Nhấn nút trái chuột rồi thả ngón tay 4. Kéo thả chuột d. Nhấn nút phải chuột rồi thả ngón tay. 1 -........... , 2 - ................, 3 - .............. , 4 - .................. Câu 3: Em hãy viết các phím ở hàng phím trên theo thứ tự từ trái sang phải (0.5 đ) ..Q.................................................................................................................... Câu 4: Điền từ hoặc cụm từ thích hợp (F, trái, J, vẹo cột sống, nguồn điện, phải, biểu tượng, ) vào chỗ trống (..) để được câu hoàn chỉnh ( 1.0 đ). Ngồi thẳng với tư thế thoải mái, em sẽ không bị ...........................; Hai phím có gai là phím ..... và ........; Để chọn màu nền, em nháy nút chuột ................; Để bật máy tính, trước tiên em kiểm tra xem máy tính đã kết nối với ........................ hay chưa? ..................................................hết......................................................... B. Thực hành (5 đ) : Môn Tin học lớp 3 Thời gian làm bài: 20 phút Đề bài: Câu 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng . Tập gõ bài thơ sau: (2.0 đ) Con meo Con meo ma treo cay cau Hoi tham chu Chuot di dau vang nha Chu Chuot di cho dang xa Mua mam mua muoi gio cha chu Meo. Câu 2: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền vẽ hìnhtheo hướng dẫn mà đề bài đã đưa ra.(2.0 đ) Câu 3: Mở phần mềm Mario và gõ các phím xuất hiện trên đường đi của phần mềm Mario. (1.0 đ)Đáp án Lý thuyết: A. Trắc nghiệm: 1 2 3 4 5 6 C C B A B A B. Tự luận: Câu 1: Mày tính để bàn có 4 bộ phận: Bàn phím Màn hình Chuột Phần thân máy tính. Câu 2: Ghép đúng là : 1 – c, 2 – d, 3 – a, 4 – b; Câu 3: Q W E R T Y U I O P Câu 4: Vẹo cột sống F, J Phải Nguồn điện Thực hành: Câu 1: Học sinh thực hành bài tập gõ không dấu trong bài trên. Nếu hoàn thành cả bài sẽ đạt điểm tối đa, ngược lại thiếu từ hoặc sai chính tả sẽ bị trừ điểm. Câu 2: Vẽ hình tam giác và tô màu đúng theo yêu cầu sẽ được điểm tối đa, nếu bị sai so với yêu cầu đề bài sẽ bị trừ điểm Câu 3: Gõ PM Mario các phím xuất hiện trên đường đi của Mario
Tài liệu đính kèm: