Trường Tiểu Học Số I Nam Phước Lớp 4 .... KIỂM TRA CUỐI KÌ I Năm học: 2015 -2016 Môn: Tin học 4 Lý thuyết_Thời gian: 20 phút Điểm LT: Điểm TH: Tổng điểm: GK: Họ và tên học sinh : ....... A. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào chữ cái của câu trả lời đúng nhất. (2.0đ) Câu 1: Thao tác đúng để chọn phần hình vẽ? Nháy chuột trên vùng cần chọn Nháy đúp chuột trên vùng cần chọn Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn Câu 2:Gõ bàn phím bằng 10 ngón tay có lợi ích gì? A Gõ nhanh hơn. B. Gõ chính xác hơn C. Tiết kiệm được thời gian và công sức D. Tất cả các lợi ích trên. Câu 3: Máy tính điện tử đầu tiên ra đời vào năm nào ? A. 1985 B. 1995 C. 1945 D.1935 Câu 4: Để vẽ hình vuông, khi sử dụng công cụ vẽ hình chữ nhật, em cần nhấn giữ phím nào? A. Ctrl B. Alt C. Shift D. Caps Lock Câu 5: Chọn số thích hợp để điền vào dấu ? của dãy số sau đây? 5 6 8 11 15 ? A. 20 B. 21 C. 22 D. 23 Câu 6 :Sau khi chọn một phần hình vẽ, để sao chép phần hình đó em cần nhấn giữ phím nào khi kéo thả chuột ? A. Ctrl B.Alt C.Shift D. Caps Lock7 Câu 7 : Chiếc máy tính điện tử đầu tiên có tên gọi là gì ? A. EIAC B. ANCIE C.ENIAC D. INIAC Câu 8 : Thông tin vào để máy tính xử lý theo chỉ dẫn của chương trình gồm : A. Chuột và bàn phím B. Màn hình C. Loa B/ Tự luận : (3.0đ) Câu 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống : Chiếc máy tính đầu tiên ra đời vào năm... nặng gần khoảng.. Và có diện tích là. Câu 2: Điền từ thích hợp để được câu hoàn chỉnh. Phím Shift được dùng đểvàcủa phím; Hàng phím dưới gồm những phím: ...; Sau khi đã gõ xong một câu, muốn xuống dòng em nhấn phím Câu 3: Em hãy ghép phím với chức năng tương ứng của nó. Mục Chức năng A, Student 1. Chọn bài luyện tập gõ B, Lessons 2.Chọn lệnh thoát khỏi chương trình C. File 3.Nhập thông tin về người luyện tập A - .. , B - ., C - . Câu 4: Điền Đúng (Đ) và Sai (S) vào ô vuông cuối câu? Trong phần mềm Cùng học Toán 4 , nếu em làm đúng em sẽ được thưởng 4 điểm. Để kiểm tra kết quả em nhấn vào nút --------------------------------------------- hết ------------------------------------------ B. Thực hành (5.0 đ) : Môn Tin học lớp 4 Thời gian làm bài: 20 phút Câu 1: Vẽ hình và tô màu theo mẫu cho sẵn. (2.0 đ) Câu 2: Gõ bài thơ sau. (2.0 đ) Trâu ơi Trâu ơi, ta bảo trâu này Trâu ra ngoài ruộng, trâu cày với ta Cấy cày vốn nghiệp nông gia Ta đây, trâu đấy ai mà quản công Bao giờ cây lúa còn bông Thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ăn. Ca dao Câu 3 : Mở phần mềm Mario, đổi tên người chơi và gõ bài tập hiện trên đường đi của Mario (1.0 đ) Đáp án A. Lý thuyết: Trắc nghiệm: 1 2 3 4 5 6 7 8 C D C C A A C A Tự luận: 1945/ 27 tấn / 167 m2 A. Gõ chữ hoa, kí tự trên B. Z X C V B N M , . / C. cách D. 5 E. Enter A - 2, B – 3, C – 1 A. S B. Đ B. Thực hành: Câu 1: Học sinh biết vẽ và tô màu con bọ cánh cam mà đề bài đã yêu cầu. - Nếu hoàn thành thì sẽ đạt điểm tối đa - Ngược lại nếu không hoàn thành sẽ bị trừ điểm Câu 2: Học sinh gõ bài thơ mà đề bài đã cho sẵn. - Hoàn thành bài gõ sẽ đạt điểm tối đa. - Nếu không hoàn thành bài gõ sẽ trừ điểm. Câu3: Gõ các phím xuất hiện trên đường đi của Mario - HS gõ nhanh và được bắn pháo hoa sẽ được 1đ; - Nếu bị lỗi <5 lỗi sẽ bị trừ 0.25đ - Nếu bị lỗi >10 lỗi sẽ bị trừ 0.5đ
Tài liệu đính kèm: