Đề kiểm tra 15p Giáo dục công dân lớp 6 (Có đáp án) - Trường THCS Bình Phong Thạnh

docx 2 trang Người đăng dothuong Lượt xem 406Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra 15p Giáo dục công dân lớp 6 (Có đáp án) - Trường THCS Bình Phong Thạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề kiểm tra 15p Giáo dục công dân lớp 6 (Có đáp án) - Trường THCS Bình Phong Thạnh
Trường THCD&THPT Bình Phong Thạnh KIỂM TRA 15 PHÚT 
Lớp 6 Môn : GDCD
Tên học sinh ..
Đểm Lời phê
Câu 1 : Hiện nay, một số người còn coi thường tính mạng, thân thể, sức khỏe danh dự của người khác như cướp của, giết người, nói xấu, du khống người khác....làm nhiều người bức xúc. Có người bảo là không được làm như thế, pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm .
Em hiểu như thế nào về quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể , sức khỏe, danh dự và nhân phẩm ? lấy ví dụ minh họa ( 7 điểm )
Câu 2 :Trong lúc ăn sáng ở quán, cho là Trường “ nhìn điểu” mình nên tan học, Quân đã rủ một số bạn đón đường đánh Trường làm Trường bị sứt trán phải khâu 5 mũi. 
 Theo em hành vi của Quân đã vi phạm điều gì? Nếu em là Quân, em sẽ ứng xử như thế nào? ( 3 điểm )
 HẾT 
ĐÁP ÁN
Câu 1 : Pháp luật nước ta qui định:
- Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, (1đ) không ai được xâm phạm tới thân thể của người khác. (1đ) Việc bắt giữ người phải đúng qui định của Pháp luật. (1đ) 
- Công dân có quyền được pháp luật bảo hộ tính mạng,thân thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm (1đ) điều đó có nghĩa là mọi người phải tôn trọng tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác. (1đ) Nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật . (0,5đ) 
Ví dụ : cướp của, giết người xâm phạm tính mạng (0,5)
 Đánh đập xâm phạm thân thể (0,5)
 Chửi mắng, làm nhục người khác, du khống xâm phạm danh dự, nhân phẩm (0,5)
Câu 2:
Hành vi của Quân đã vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ tính mạng,thân thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm(1đ) cố ý đánh người gây thương tích . (0,5đ) 
Nếu em là Quân em sẽ ứng xử : 
Tìm hiểu nguyên nhân cố tình hay vô ý (0,5đ) 
 Vô ý bỏ qua (0,5 đ) 
Cố ý nói thầy cô biết. (0,5đ) 

Tài liệu đính kèm:

  • docxKT15_HKIITHUYMHLA.docx