Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 5

docx 6 trang Người đăng duyenlinhkn2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 218Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 5", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 5
C©u 1
Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a, SA vuông góc với mặt phẳng (ABCD); góc tạo bởi đường thẳng SD và mặt phẳng (ABCD) bằng 450. Thể tích khối chóp S.ABCD bằng:
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
B
C©u 2
Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác vuông tại A, . Hình chiếu vuông góc của S lên mặt phẳng (ABC) là trung điểm H của BC, mặt phẳng (SAB) tạo với đáy một góc bằng 600. Thể tích khối chóp S.ABC là: 
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
D
C©u 3
Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác đều cạnh a, mặt bên SAB là tam giác vuông cân tai đỉnh S và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng đáy. Thể tích khối chóp S.ABC là
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
A
C©u 4
Cho lăng trụ đứng ABC.A’B’C’ có đáy ABC là tam giạc vuông cân tại A, I là trung điểm của BC, ; mặt phẳng (A’BC)) tạo với mặt phẳng (ABC) một góc bằng 600. Thể tích khối lăng trụ ABC.A’B’C’ là:
A)
B)
C)
D)
Một đáp án khác
§¸p ¸n
C
C©u 5
Cho lăng trụ tam giác ABC.A’B’C’ có đáy ABC là tam giác đều cạnh a. Hình chiếu vuông góc của A’ lên mặt phẳng (ABC) là trung điểm của cạnh AB, góc giữa A’C và mặt đáy bằng 600. Thể tích khối lăng trụ ABC.A’B’C’ là:
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
B
C©u 6
Cho hình chóp đều S.ABC có . Thể tích khối chóp S.ABC là:
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
C
C©u 7
Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật tâm I, có . Gọi H là trung điểm của AI. Biết SH vuông góc với mặt phẳng đáy và tam giác SAC vuông tại S. Khi đó khoảng cách từ điểm C đến mặt phẳng (SBD) bằng:
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
D
C©u 8
Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác vuông tại A, . Hình chiếu của S lên mặt phẳng (ABC) là trung điểm H của cạnh AB. Cạnh bên SC hợp với đáy (ABC) một góc bằng 600. Khoảng cách từ A đến mặt phẳng (SBC) là:
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
C
C©u 9
Cho hình chóp S.ABC có đáy ABCD là hình vuông, ; tam giác SAC vuông tai S và nằm trong mặt phẳng vuông góc với đáy, . Khoảng cách từ điểm B đến mặt phẳng (SAD) là:
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
A
C©u 10
Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật. Biết SA vuông góc với mặt phẳng (ABCD); SC tạo với mặt phẳng (ABCD) một góc với , . Khoảng cách từ điểm D đến mặt phẳng (SBC) bằng:
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
D

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_tap_trac_nghiem_ve_the_tich_mon_hinh_hoc_lop_12_phan_5.docx