Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 33

docx 4 trang Người đăng duyenlinhkn2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 244Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 33", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 33
C©u 1
Mệnh đề nào đúng trong các mệnh đề sau?
A)
Góc giữa hai mặt phẳng luôn là góc nhọn.
B)
Góc giữa mp(P) và mp(Q) bằng góc giữa mp(P) và mp(R) khi (Q) song song với (R) (hoặc (Q) trùng với (R))
C)
Góc giữa mp(P) và mp(Q) bằng góc giữa mp(P) và mp(R) khi (Q) song song với (R)
D)
Cả ba mệnh đề trên đều đúng
§¸p ¸n
B
C©u 2
Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh a. Đường thẳng SA vuông góc với mp đáy, . Góc giữa SC và mp(SAB) là , khi đó nhận giá trị nào trong các giá trị sau? 
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
A
C©u 3
Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh a. Đường thẳng SA vuông góc với mp đáy, . Khoảng cách giữa hai đường thẳng SB và CD nhận giá trị nào trong các giá trị sau?
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
A
C©u 4
Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh a. Đường thẳng SA vuông góc với mp đáy, . Gọi M là trung điểm CD. Khoảng cách từ M đến mp(SAB) nhận giá trị nào trong các giá trị sau?
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
B
C©u 5
Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh a. Đường thẳng SA vuông góc với mp đáy, . Góc giữa mp(SCD) và mp(ABCD) là , khi đó nhận giá trị nào trong các giá trị sau?
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
B
C©u 6
Cho hình chóp S.ABC. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của SA, SB. Khi đó tỉ số thể tích của hai khối chóp S.MNC và S.ABC là: 
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
C
C©u 7
Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác vuông cân tại đỉnh B, và SA vuông góc với mặt phẳng đáy. H, K lần lượt là hình chiếu vuông góc của A lên SB, SC. Tính thể tích khối tứ diện S.AHK.
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
C
C©u 8
Một khối lăng trụ tam giác có các cạnh đáy bằng 19, 20, 37, chiều cao khối lăng trụ bằng trung bình cộng của các cạnh đáy. Tính thể tích khối lăng trụ.
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
C
C©u 9
Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác vuông cân tại B, , góc giữa mp(SBC) và mp(ABC) bằng . Gọi M là trung điểm của cạnh SC. Tính thể tích khối chóp S.ABM. 
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
B
C©u 10
Cho hình lăng trụ có đáy ABC là tam giác đều cạnh bằng a. Hình chiếu vuông góc của xuống mp(ABC) là trung điểm của AB. Mặt bên tạo với đáy một góc bằng . Tính thể tích khối lăng trụ. 
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
A

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_tap_trac_nghiem_ve_the_tich_mon_hinh_hoc_lop_12_phan_33.docx