Bài 1: Khoanh trịn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng Câu 1. Chúng ta gọi dữ liệu hoặc lệnh được nhập vào bộ nhớ của máy tính là: A. Dữ liệu được lưu trữ B. Thông tin vào C. Thông tin ra D. Thông tin máy tính. Câu 2. Phần mềm để soạn thảo văn bản được gọi là: A. Phần mềm ứng dụng B. Phần mềm trò chơi C. Hệ điều hành D. Phần mềm hệ thống. Câu 3. Bộ phim hoạt hình “Đô – rê – mon” cho em thông tin: A. Dạng văn bản. B. Dạng văn bản và hình ảnh. C. Dạng hình ảnh và âm thanh. D. Dạng văn bản, hình ảnh và âm thanh. Câu 4. Văn bản, số, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh trong máy tính được gọi chung là: A. Lệnh B. Chỉ dẫn C. Thông tin D. Dữ liệu. Câu 5. Trong các thiết bị sau thiết bị nào là thiết bị xuất: A. Bàn phím, chuột B. Chuột và màn hình C. Máy in và màn hình D. Bàn phím và màn hình Câu 6. Cĩ mấy dạng thơng tin cơ bản A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 7. Hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay là: A. Khả năng lưu trữ còn hạn chế B. Tính toán còn chậm C. Chưa kết nối được Internet D. Không có khả năng tư duy như con người. Câu 8. Trình tự của quá trình ba bước là: A. Nhập => xuất => xử lí B. Nhập => xử lí => xuất C. Xuất => nhập => xử lí D. Xử lí => xuất => nhập. Câu 9. Bộ xử lý trung tâm CPU cĩ thể được coi là: A. Bộ nhớ trong B. Bộ nhớ ngồi C. Bộ não của máy tính D. Thiết bị nhập Câu 10. Phần mềm được chia ra hai loại chính đó là: A. Phần mềm giải trí và phần mềm làm việc B. Phần mềm soạn thảo và phần mềm quản lí cơ sở dữ liệu C. Phần mềm của hãng Microsoft và phần mềm của hãng IBM D. Phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng. Câu 11. Phần mềm Mario để làm gì? A.Luyện chuột B. Luyện gõ nhanh C.Chơi game D. Quan sát hệ mặt trời Câu 12. Trong các thiết bị sau thiết bị nào là thiết bị nhập: A. Bàn phím, chuột B. Chuột và màn hình C. Bàn phím và màn hình D. Máy in và chuột Câu 13. Để nĩi chuyện với người bị khiếm thính hồn tồn, người ta khơng thể: A. Nĩi hoặc đọc thật to B. Vẽ hoặc viết ra giấy C. Dùng nét mặt hoặc cử chỉ của bàn tay D. Cho xem những tấm ảnh Câu 14. Máy tính cĩ thể? A. Đi học thay em B. Đi chợ thay cho mẹ C. Hỗ trợ em học tập và giải trí D. Làm bài tập thay em. Câu 15. Hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay là? A. Khả năng lưu trữ cịn hạn chế B. Chưa nĩi được như người C. Khơng cĩ khả năng tư duy như con người D. Kết nối Internet cịn chậm Câu 16 . CPU là cụm từ viết tắt để chỉ : A. Bộ nhớ trong của máy tính B. Thiết bị tính tốn trong máy tính C. Bộ phận điều khiển hoạt động máy tính và các thiết bị D. Bộ xử lý trung tâm Câu 9: Cĩ mấy thao tác với chuột A. 3 thao tác B. 4 thao tác C. 5 thao tác D. 6 thao tác Câu 10: Ích lợi của việc gõ phím bằng mười ngĩn A. Nhanh chĩng, nhưng khơng chính xác B. Nhanh chĩng, chuyên nghiệp C. Chính xác, chuyên nghiệp D. Nhanh chĩng, chính xác, chuyên nghiệp Câu 11: Để đăng ký người luyện tập trong phần mềm Mario, em chọn lệnh nào sau đây? A. Studentà Edit B. Student à Load C. Student à New D. File à Quit Câu 12: Phần mềm Solar System 3D Simulator dùng để? A. Luyện tập chuột B. Luyện gõ phím C. Quan sát trái đất D. Học làm tốn câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án D A D D C C D B C D B A B. Tự luận Bài 2: (4,0 điểm) Thông tin là gì? trả lời theo SGK (1điểm) Em hãy cho 1 ví dụ về thơng tin mà em tiếp nhận được? (1 điểm) b) Em hãy kể tên những phần mềm học tập mà em đã được học. 3 phần mềm: luyện chuột , luyện gõ, quan sát hệ mặt trời (1 điểm) c) Nêu ích lợi của các phần mềm học tập đã học ? luyện chuột giúp em thao tác tốt với chuột máy tính (1 điểm) luyện gõ giúp em gõ nhanh quan sát hệ mặt trời giúp em quan sát các hành tinh trong hệ mặt trời
Tài liệu đính kèm: