Kế hoạch bài học Tin học 6 - Tiết 14: Sử dụng phần mềm mario để luyện gõ phím (Tiếp theo) - Phạm Duy Khánh

doc 2 trang Người đăng dothuong Lượt xem 508Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài học Tin học 6 - Tiết 14: Sử dụng phần mềm mario để luyện gõ phím (Tiếp theo) - Phạm Duy Khánh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài học Tin học 6 - Tiết 14: Sử dụng phần mềm mario để luyện gõ phím (Tiếp theo) - Phạm Duy Khánh
SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM(TT)
Ngày dạy :	
Tuần: 8
Tiết theo PPCT : 14
1. MỤC TIÊU
 1.1 Kiến thức:
Biết cách khởi động thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm mario để luyện gõ 10 ngón.
Thực hiện việc khởi động thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng ký thoát khỏi tùy chọn, lựa chọn bài học phù hợp.
1.2 Kỹ năng:
Thực hiện gõ bàn phím ở mức độ đơn giản nhất
1.3 Thái độ:
Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
2. Nội dung học tập: Luyện gõ phím
3. Chuẩn bị
3.1 Giáo viên:
Phòng máy, phần mềm.
3.2 Học sinh:
Xem bài trước ở nhà.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
 4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện
- Kiểm diện học sinh: 6A1: 6A2:
4.2 Kiểm tra miệng
Nêu ích lợi của việc gõ bàn phím bằng mười ngón?
Tư thế ngồi đánh máy?
Để gõ chữ in hoa ta làm thế nào?
Đáp án
Tốc độ gõ nhanh, chính xác hơn
Lưng thẳng, đầu không ngữa ra sau cũng như không chúi về phía trước. Mắt nìn vào bàn phím, có thể nhìn chếch xuống dưới nhưng không được hướng lên trên. Bàn phím ở vị trí trung tâm, hai tay để thả long trên bàn phím.
Giữ phím Shift kết hợp với phím tương ứng cần gõ chữ in hoa.
4.3 Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
* Nội dung 2: Luyện tập
Hướng dẫn học sinh đăng kí nguời luyện tập.
Nên đăng ký tên của mình để phần mềm theo dõi, đánh giá kết quả luyện tập của em trong quá trình học tập.
Sau khi đăng ký người luyện tập xong giáo viên yêu cầu học sinh nạp tên người luyện tập.
Cần nạp tên đăng ký để Mario có thể theo dõi kết quả học tập của em.
Sau đó yêu cầu học sinh thiết đặt các lựa chọn để luyện tập theo sách giáo khoa.
Thiết lập xong yêu cầu học sinh lựa chọn bài học và mức độ luyện gõ bàn phím.
Sau khi giới thiệu đầy đủ các yêu cầu về phần mềm yêu cầu học sinh thực hành luyện tập gõ bàn phím theo hướng dẫn trên màn hình.
Luyện tập xong một bài nếu muốn tập tiếp nhấn Next để sang bài tiếp theo, hoặc nháy Menu để quay về màn hình chính.
Cuối cùng giáo viên hướng dẫn học sinh Thoát khỏi phần mềm bằng cách nhấn phím Q hoặc nháy Menu FileàQuit để thoát.
SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM (tt)
2. Luyện tập
5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP 
5.1 Tổng kết
Phần mềm Mario dùng để làm gì?
Cách luyện tập với phần mềm này?
5.2 Hướng dẫn học tập 
Yêu cầu học sinh luyện tập ở nhà với Mario
Chuẩn bị 4.3 Tiến trình bài học
6. PHỤ LỤC

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_7_tiet_1.doc