Hướng dẫn thiết kế bài giảng điện tử

doc 18 trang Người đăng tranhong Lượt xem 1001Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Hướng dẫn thiết kế bài giảng điện tử", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng dẫn thiết kế bài giảng điện tử
PHẦN 1 : GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH MS POWERPOINT XP
	Chúng ta không nên sử dụng chương trình PowerPoint 98, 2000 vì nó không có nhiều hiệu ứng cho chúng ta lựa chọn. Vì vậy tôi xin giới thiệu chương trình PowerPoint XP (hoặc PowerPoint 2003)
I. Giới thiệu tổng quan
1. Khởi động chương trình
Start / Programs / Microsoft Office / Microsoft Powerpoint
Thanh công cụ
Thanh menu
2. Màn hình chính
Màn hình soạn thảo Slide hiện hành
Khung hiển thị các Slide
3. Cách tạo một tập tin trình diễn
	File - New (Ctrl - N)
	Trong mục Apply slide layout, chọn mẫu mà ta muốn thể hiện. Tuy nhiên thông thường ta nên chọn mẫu Blank (mẫu trắng) để chúng ta có thể tự do trong việc thiết kế Slide của mình
4. Mở một tập tin đã tạo trước đó
	File - Open (Ctrl - O)
5. Lưu tập tin 
	File - Save (Ctrl - S)
6. Thoát khỏi chương trình
	File - Exit (Ctrl - Q)
II. Thiết kế nội dung của Slide
	1. Chọn khuôn mẫu Slide (Slide design)
	Format - Slide design
	Mục Apply to All Slides : Áp dụng cho tất cả Slide
	Mục Apply to Selected Slide : Áp dụng cho Slide hiện hành
	2. Nhập dữ liệu là Text
	Cách 1 : Tạo Text từ Slide layout
	Cách 2 : Tạo Text từ Text box 
	* Chú ý : Theo tôi, chúng ta nên xóa hết tất cả các khung Text từ Slide layout. Hãy tự thiết kế các Text từ Text box theo ý của mình
	Cách 3 : Tạo chữ nghệ thuật Word Art 
	3. Nhập dữ liệu là tranh ảnh
	a. Chọn ảnh trong Clip Art
	Insert - Picture - Clip art
	b. Chọn ảnh ở một thư mục nào đó
	Insert - Picture - From file
	4. Nhập dữ liệu là bảng (Table)
	Insert - Table
	5. Nhập dữ liệu là đồ thị, biểu đồ (Chart)
	Insert - Chart
	6. Nhập dữ liệu là sơ đồ
	Insert - Diagram
	7. Nhập dữ liệu là đoạn phim, âm thanh
	Insert - Movies and sounds
	Mục Movie from file : Chọn đoạn phim từ file trong máy
	Mục Sound from file : Chọn âm thanh từ file trong máy
	Record sound : Ghi âm từ Mic
III. Làm việc với khung Slide
	1. Chèn thêm 1 Slide mới
	- Click chuột vào vị trí muốn chèn
	- Insert - New Slide (Ctrl - M)
	2. Xoá Slide
	- Chọn Slide cần xoá
	- Nhấn phím Delete trên bàn phím
	3. Copy Slide
	- Chọn Slide cần copy
	- Edit - Copy (Ctrl - C)
	- Click chuột vào vị trí cần copy
	- Edit - Paste (Ctrl - V)
	4. Di chuyển Slide
	- Chọn Slide cần di chuyển
	- Edit - Cut (Ctrl - X)
	- Click chuột vào vị trí cần di chuyển
	- Edit - Paste (Ctrl - V)
	5. Đặt màu nền cho Slide
	- Insert - Background
	(Trong này có nhiều mục để lựa chọn, tôi xin để các bạn tự tìm hiểu)
IV. Trình chiếu Slide
	1. Trình chiếu từ đầu tới cuối
	- Nhấn phím F5
	- Có thể dùng phím mũi tên lên, xuống để di chuyển qua lại các Slide
	- Thoát khỏi trình chiếu, nhấn phím Esc
	2. Trình chiếu Slide hiện hành
	Nhấn vào nút 
	3. Dùng bút để gạch chân, khoanh tròn các vấn đề quan trọng cần thuyết minh thêm
Trong quá trình trình chiếu, nhấn chuột phải chọn Pen (chúng ta có thể chọn màu cho Pen)
V. Xây dựng hiệu ứng cho Slide
	- Chọn đối tượng cần tạo hiệu ứng (Text, hình ảnh, đoạn phim,)
	- Slide show / Custom Animation / Add effect
	Mục Entrance : Hiệu ứng xuất hiện
	Mục Emphasis : Hiệu ứng nhấn mạnh
	Mục Exit : Hiệu ứng biến mất
	Mục Motion Paths : Hiệu ứng di chuyển
	(Ở đây, tôi chỉ giới thiệu sơ lược về hiệu ứng, còn tinh chỉnh hiệu ứng cho đúng ý của mình thì các bạn tự nghiên cứu)
Trên đây chỉ là phần giới thiệu cơ bản nhất để các bạn tập làm quen với việc tạo một tập tin trình chiếu.
Ngoài ra, chúng ta còn thể tạo ra các nút lệnh cho chương trình bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình Basic. (Đây là phần nâng cao)
Cuối cùng của phần giới thiệu, tôi xin nói rằng Power Point là chương trình ứng dụng, ai làm cũng được cả bởi vì nó không khó. Chỉ khó là cách thiết kế, cách thể hiện ý tưởng của mỗi người mà thôi.
Chúc các bạn thành công trong việc thiết kế các chương trình trình chiếu
PHẦN 2 : ỨNG DỤNG CỦA MS POWERPOINT
I. Giới thiệu
	Chức năng chính của chương trình là thuyết trình, trình diễn một vấn đề nào đó trong các buổi hội thảo. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nó cũng giúp ta trong việc tạo ra các trò chơi bằng cách mô phỏng theo các game show như “Rung chuông vàng”, “Chiếc nón kỳ diệu”, “Đường lên đỉnh Olympia”, “Trò chơi ô chữ”
	Trong hoạt động giáo dục, chúng ta có thể sử dụng để thiết kế “Giáo án điện tử” dành cho công việc giảng dạy của GV
	Ở đây, tôi xin tập trung vào việc thiết kế “Giáo án điện tử”
II. Dạy học với “giáo án điện tử”
	1. Khái niệm
Dạy học với “Giáo án điện tử” hiện nay đã và đang trở thành một phong trào sơi nổi ở các trường Phổ thơng. 
Vậy “giáo án điện tử” là gì? Cĩ lẽ chưa cĩ một định nghĩa chính thức nào từ ngành Giáo dục cho khái niệm này. Nhưng theo nhận xét riêng của chúng tơi, hiện nay ở các trường phổ thơng, khi nĩi đến sử dụng “giáo án điện tử” trong dạy học thì hầu như cĩ nghĩa là giáo án được biên soạn trên máy tính bằng một phần mềm chuyên dụng, sau đĩ nhờ thiết bị máy chiếu (projector) kết nối với máy tính, để xuất nội dung giáo án ra màn ảnh lớn cho học sinh xem trong quá trình dạy học. 
2. Phần mềm thiết kế “Giáo án điện tử”
Cĩ nhiều phần mềm khác nhau cĩ thể dùng cho mục đích này, nhưng được sử dụng nhiều hơn cả vẫn là phần mềm PowerPoint của Microsoft. 
Sở dĩ PowerPoint được ưa dùng trong mục đích này là nhờ: 
Ưu thế về tính tương thích cao với hệ điều hành Windows (là hệ điều hành phổ biến trên các máy PC ở VN). 
Khả năng hỗ trợ multimedia rất mạnh. 
Sự đa dạng về hiệu ứng, nhưng sử dụng hiệu ứng lại đơn giản. 
Tính nhất quán trong bộ MS Office giúp người đã biết dùng WinWord dễ dàng sử dụng PowerPoint. 
	3. Vị trí của PowerPoint trong quá trình dạy học với giáo án điện tử: 
- Cĩ thể xem quá trình dạy học như một quá trình thơng tin 2 chiều: 
- Kiến thức cần truyền thụ được chuyển giao từ Giáo viên đến học sinh và thơng tin phản hồi từ học sinh đến Giáo viên. Chú ý rằng kênh thơng tin phản hồi khơng chỉ diễn ra sau tiết dạy mà nĩ cĩ thể (và cần thiết) diễn ra thường xuyên ngay trong tiết dạy. 
- Trong dạy học trước đây, kiến thức cần truyền thụ được Giáo viên chuyển giao cho học sinh thơng qua các phương tiện truyền thống như: đọc, nĩi, viết ,Và thơng tin phản hồi nhận được cũng nhờ phần lớn vào các phương tiện đĩ. 
Giáo viên
Học sinh
Chuyển giao kiến thức
Thông tin phản hồi
 	Trong dạy học với giáo án điện tử, kiến thức được lưu trữ trong tập tin của PowerPoint và được chuyển giao cho học sinh dưới dạng hình ảnh, âm thanh,trên màn hình chiếu. Tuy nhiên , vì PowerPoint khơng được thiết kế để giao tiếp với người xem, nên tính tương tác với người xem hầu như khơng cĩ. Do vậy để thiết lập kênh thơng tin phản hồi, trong dạy học dùng giáo án điện tử, phương tiện truyền thống: nĩi, viết,..thật ra vẫn cần thiết. 
4. Các kiểu giáo án điện tử dùng PowerPoint: 
Quan sát một số giáo án điện tử, chúng tơi thấy cĩ thể tạm chia các giáo án điện tử thành 2 kiểu: 
Kiểu 1: Giáo viên chỉ sử dụng PowerPoint và thiết bị projector để thay thế bảng và phấn một cách đơn thuần. 
Kiểu 2: Khai thác tốt tính năng multimedia của PowerPoint. Giáo án kiểu 2 khơng chỉ thay thế bảng phấn, mà cịn thay thế rất sinh động giáo cụ trực quan, thí nghiệm, tài liệu minh họa,.. 
5. Giáo án điện tử cĩ lợi gì hơn? 
Đối với các mơn khoa học tự nhiên, giáo án điện tử dùng PowerPoint cĩ ưu thế rất lớn ở chỗ: 
Giúp giáo viên thực hiện được nhiều thứ mà cách dạy “bảng phấn” khơng thể làm được như: sơ đồ động, tài liệu minh họa đa dạng và phổ biến được đến từng học sinh,  
Cho phép giáo viên liên kết sử dụng các phần mềm chuyên dụng phục vụ bộ mơn. 
Giáo án điện tử cũng hỗ trợ tốt cho việc dạy các mơn khoa học xã hội. 
Qua vài hình ảnh 1 tiết dạy Văn lớp 11, bài “Đây thơn Vĩ dạ”, chúng ta thử so sánh hai phương tiện giảng dạy: một theo kiểu truyền thống và một dùng PowerPoint. 
Cĩ gì hơn? Hãy xem một ví dụ 
Tất nhiên các giáo viên Văn đều cĩ tư liệu này. Nhưng đem nĩ photocopy, phĩng lớn, và đem vào giờ dạy, treo lên giữa bảng đen khi giới thiệu tác giả thì chắcchẳng mấy người làm! Bởi vì điều đĩ cĩ thể làm lỗng trọng tâm bài học chẳng hạn! 
Nhưng với Powerpoint, tư liệu đĩ xuất hiện trong bài giảng thật nhẹ nhàng, tự nhiên như một trang trí cho màn hình trình diễn; kiên nhẫn chờ đến lúc giáo viên dành cho nĩ đơi lời cũng thật nhẹ nhàng, khơng cần cường điệu và lúc đĩ, cĩ lẽ ngay cả những học sinh đang hưng phấn nhất trong việc “tâm sự” với bạn bè cũng phải cảm thấy lịng mình chùng xuống trước những dịng chữ nguệch ngoạc của một bàn tay khơngcịn điều khiển nổi ngọn bút! Một cảm giác với tác giả đã xuất hiện! Cịn thời điểm nào tốt hơn để giáo viên triển khai bài giảng của mình? 
( Tiến sỹ Nguyễn Đình Lân , Khoa Tốn - Tin Đại học Sư phạm TPHCM 
Tạp chí cơng nghệ thơng tin, số 60 )
III. Xây dựng “Giáo án điện tử”
	- Để thực hiện mô hình dạy học với sự hỗ trợ của máy tính, người thầy cần thực hiện một “giáo án điện tử” để thiết kế toàn bộ hoạt động dạy học của mình
	- Với bài giảng điện tử, người thầy được giảm nhẹ việc thuyết giảng, có điều kiện tăng cường đối thoại, thảo luận với người học, qua đó kiểm soát được người học. Người học được thu hút, kích thích khám phá tri thức, có điều kiện quan sát vấn đề, chủ động nêu câu hỏi và nhờ vậy quá trình học tập trở nên hứng thú, sâu sắc hơn.
(Dẫn từ bài viết “Đánh giá một tiết dạy học có ứng dụng CNTT. Và vấn đề xây dựng bài giảng điện tử” của Đào Thái Lai - Viện CL&CT giáo dục)
	1. Cấu trúc bài giảng điện tử
Tên bài học
Mục 1
Mục 2
Mục 1.1
Mục 1.2
Lý thuyết
Minh hoạ
Bài tập
Tóm tắt - ghi nhớ
	2. Bài giảng điện tử cần thể hiện :
	- Tính đa phương tiện (Multimedia)
	- Tính tương tác giữa thầy và trò
	3. Yêu cầu đối với một “giáo án điện tử”
	a. Yêu cầu về nội dung 
	Trình bày nội dung với lý thuyết cô đọng được minh hoạ sinh động
	b. Yêu cầu về phần câu hỏi - giải đáp
	Bài giảng điện tử cần thể hiện một số câu hỏi, với mục đích :
	- Giới thiệu một chủ đề mới
	- Kiểm tra đánh giá người học có hiểu nội dung vừa trình bày không ?
	- Liên kết một chủ đề đã dạy trước với chủ đề hiện tại hay kế tiếp
	Câu hỏi cần được thiết kế sử dụng tính đa phương tiện để kích thích người học vận động trí não để tìm câu trả lời. Phần giải đáp cũng được thiết kế sẵn trong bài giảng điện tử
	4. Yêu cầu về thể hiện khi thiết kế
	- Đầy đủ 
	- Chính xác
	- Trực quan
IV. Các bước xây dựng bài giảng điện tử
	1. Lựa chọn chủ đề dạy học thích hợp
	Chúng ta sử dụng bài giảng điện tử trong các trường hợp sau đây :
	+ Dạy học các khái niệm, hiện tượng khoa học trừu tượng trong đó học sinh khó hình dung
	+ Khi cần giúp học sinh rèn luyện kỹ năng nào đó, thông qua hoàn thành số lượng lớn các bài tập
	+ Xây dựng các phần mềm dạy học thí nghiệm ảo hỗ trợ thực hiện các thí nghiệm trong điều kiện không thể thực hiện thí nghiệm đó
	2. Bước đầu xây dựng kịch bản
	B1 : Xây dựng mô hình thể hiện các thành tố của nội dung dạy học
	B2 : Mô hình hoá quá trình dạy học
	B3 : Hình dung việc thể hiện các thành tố trên màn hình, cách thể hiện thông tin, thể hiện hiệu ứng phản hồi trong từng pha dạy học, thứ tự của các pha dạy học.
	B4 : Mô tả các pha dạy học theo trật tự tuyến tính hoá
	3. Kiểm thử :
	Kiểm tra lại toàn bộ chương trình, thử lại các tương tác cùng hiệu ứng.
	PHẦN 3 : MỘT SỐ VÍ DỤ VỀ ỨNG DỤNG CỦA MS POWERPOINT
1. Thiết kế giáo án Toán 6 bài “TẬP HỢP - PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP”
	Bài này có 3 đơn vị kiến thức cần thể hiện
	+ Mục 1 : Ví dụ (trình bày khái niệm tập hợp)
	+ Mục 2 : Cách viết. Các ký hiệu 
	* Bài tập áp dụng
	* Chú ý
	* Cách viết tập hợp
	* Minh hoạ sơ đồ Ven
	* Thực hành ?1 ? 2
	+ Mục 3 : Bài tập củng cố
	* Thiết kế Slide chính:
	- Chúng ta sử dụng Slide Master để thiết kế Slide chính
	- Phần trên : Tiêu đề bài học
	- Phần trái : Thể hiện cấu trúc bài học
	- Phần phải : Thể hiện nội dung bài học
	- Mỗi mục trong cấu trúc được liên kết với một Slide tương ứng
	* Thiết kế Slide “Ví dụ 1”
	- Vẽ hình tập hợp
	- Đặt câu hỏi
	- Giới thiệu khái niệm tập hợp
	* Thiết kế Slide “Cách viết. Các ký hiệu”
	- Hiện tập hợp A. 
	- Đặt câu hỏi để HS nhận biết tập hợp A gồm những số nào ?
	- Giới thiệu phần tử tập hợp
	- Đặt câu hỏi để nhận biết phần tử thuộc hay không thuộc tập hợp ?
	- Giới thiệu các ký hiệu tương ứng
	* Thiết kế Slide “Bài tập áp dụng”
	- Bài 1 : Điền vào ô trống
	- Bài 2 : Chọn Đ, S
	* Thiết kế Slide “Chú ý”
	- Giới thiệu chú ý
	* Thiết kế Slide “ Cách viết”
	- Hiển thị hai cách viết
	* Thiết kế Slide “Sơ đồ Ven”
	- Hiển thị cách biểu diễn sơ đồ Ven
	* Thiết kế Slide “Thực hành ?1”
	* Thiết kế Slide “Thực hành ?2”
	* Thiết kế các Slide “Bài tập củng cố”
	* Thiết kế Slide “HDVN”
	- Toàn bộ các Slide chính và phụ đều nằm trong một tập tin. Tập tin chính liên kết đến tập tin phụ và tập tin phụ quay ngược trở lại được về tập tin chính
	- Cách thiết kế này luôn luôn thể hiện được cấu trúc của bài giảng
2. Thiết kế giáo án Toán 7, bài “Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau”
Bài này có 3 đơn vị kiến thức cần thể hiện
	+ Mục 1 : Thế nào là hai góc đối đỉnh
	* Hoạt động 1 : Nhận xét quan hệ về cạnh và góc 
	* Hoạt động 2 :
	+ Mục 2 : Tính chất 
	* Hoạt động 3 :
	* Hoạt động 4 :
	+ Mục 3 : Luyện tập
	* Thiết kế Slide main
	* Thiết kế Slide “Họat động 1”
	- Giới thiệu hai góc đối đỉnh
	- Nêu câu hỏi để HS nhận xét về hai góc đối đỉnh
	* Thiết kế Slide “Thế nào là hai góc đối đỉnh”
	- Giới thiệu khái niệm rồi cho biến mất
	- Hiển thị : “ĐN : SGK”
	- Thực hành ?
	* Thiết kế Slide “Hoạt động 2”
	- Bài 1 và 2 : thiết kế điền vào ô trống
	- Bài 3 : Nhận biết định nghĩa thông qua phản ví dụ
	- Bài 4 : Thực hành vẽ hai góc đối đỉnh
	* Thiết kế Slide “hoạt động 3”
	- Hiển thị phiếu học tập
 	- Cho HS nhận thấy được thực tế hai góc đối đỉnh luôn bằng nhau bằng cách cho hai góc đối đỉnh thay đổi (Sử dụng chương trình Sketchpad)
* Thiết kế Slide “Hoạt động 4”
	- Hiển thị cách suy luận
	* Thiết kế Slide “Tính chất hai góc đối đỉnh”
	- Hiển thị tính chất
	Ở giáo án này, cách thiết kế các Slide có khác hơn so với giáo án trước. Đó là mỗi Slide thể hiện mỗi mục, mỗi hoạt động là một tập tin. Chính vì vậy, giáo án này gồm nhiều tập tin trong đó tập tin main được liên kết với các tập tin khác và tập tin khác không cần tạo liên kết với tập tin main.
* Chú ý : 
	- Mỗi Slide cần thể hiện một cách cô đọng nhất, với số lượng chữ ít nhất
	- Không nên lạm dụng màu sắc của chữ, mảng trang trí, các nền templates
	- Không nên làmdụng các hiệu ứng khi không cần thiết như chữ chạy ra, chạy vào, quay vòng
	- Tất cả các điều trên nhiều khi khiến người học bị nhiễu hoặc phân tán khả năng nhận biết thông tin
	- Trong những lần thiết kế “giáo án điện tử”, tôi thấy khi GV giảng dạy trên lớp, thường HS không biết cách ghi bài vì chữ hiện ra quá nhiều và không biết ghi phần nào và bỏ phần nào. Cho nên chúng ta cần phải quy ước cho HS. Việc quy ước có thể bằng nhiều cách khác nhau , nhưng theo tôi quy ước thì phần nào cần ghi thì cho chữ là màu đỏ hoặc màu xanh (như màu mực của viết), phần nào là sự giảng giải không cần ghi thì cho chữ là màu khác.
	- Theo tôi, khi thiết kế giáo án, chúng ta cần định hướng :
	+ Nếu sử dụng máy tính để minh hoạ cho đơn vị kiến thức nào đó thì trên bảng chúng ta phải ghi đầy đủ tên bài, các mục rõ ràng
	+ Nếu sử dụng máy tính để thể hiện một bài giảng hoàn chỉnh thì cần ghi rõ tên bài, đề mục. Còn bảng thì trở thành bảng phụ, nơi mà HS thực hành để giải toán 
3. Thiết kế trò chơi “Ô chữ”
	B1 : Thiết kế các ô chứa chữ bằng công cụ vẽ hình chữ nhật
	B2 : Thiết kế các số chỉ hàng ngang và hàng dọc
	B3 : Thiết kế việc thay đổi màu của cột hoặc hàng khi được chọn
	+ Chọn text box chứa số 1. Chọn hiệu ứng xuất hiện là Appear
	+ Trong mục Timing, chọn Trigger. Chọn mục Start effect on click of : chọn tên text box chứa số 1
	+ Chọn tất cả các ô chứa chữ, chọn hiệu ứng Emphasis để thay đổi màu. Hiệu ứng của các ô này sử dụng With Previous. Đem toàn bộ hiệu ứng của các ô chứa chữ này vào trong mục Trigger
	+ Chọn text box chứa số 1 một lần nữa, chọn hiệu ứng xuất hiện là Appear, sử dụng With Previous
	Các cột và hàng còn lại, làm tương tự
	B3 : thiết kế câu hỏi tương ứng với câu được chọn
	+ Thiết kế câu hỏi. Sử dụng hiệu ứng xuất hiện, chọn After Previous
	+ Đem hiệu ứng này vào trong Trigger tương ứng và đặt sau cùng.
	B4 : Thiết kế mở đáp án 
	+ Thiết kế dấu hiệu mở đáp án. Chọn hiệu ứng xuất hiện là Appear
	+ Trong mục Timing, chọn Trigger. Chọn mục Start effect on click of : chọn tên chứa dấu hiệu mở đáp án
	+ Thiết kế đáp án. Mỗi text box tương ứng với một chữ cái
	+ Chọn tất cả các text box này, chọn hiệu ứng xuất hiện. Hiệu ứng của các ô này sử dụng With Previous. Đem toàn bộ hiệu ứng của các ô text box chứa chữ này vào trong mục Trigger tương ứng
	+ Thiết kế xoá câu hỏi. Chọn text box chứa câu hỏi, chọn hiệu ứng Exit, chọn After Previous. Đem hiệu ứng này bỏ vào trong mục Trigger, trước các ô text box chứa các chữ cái
	Trên đây là những suy nghĩ cũng như những kinh nghiệm của tôi trong quá trình thiết kế giáo án cho GV đi thi. Vì đây là những suy nghĩ chủ quan cho nên chắc chắn sẽ có những ý kiến khác nhau, cho nên những điều trình bày trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. 
Kính mong quý thầy cô đóng góp để cho việc thiết kế “Giáo án điện tử” được hoàn chỉnh hơn
PHỤ LỤC :GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ – GIẢI PHÁP NÀO CHO GIÁO VIÊN
 	Từ năm học 2004 – 2005, Bộ GD&ĐT triển khai thí điểm dự án đưa CNTT vào giảng dạy với việc ứng dụng giáo án điện tử và các thiết bị hỗ trợ giảng dạy như máy tính, máy chiếu, camera chiếu vật thể, bảng điện tử, bảng thơng minh, v.v
 	Qua hai năm thực hiện, các trường trong khuơn khổ triển khai dự án đã cải tiến rõ rệt phương pháp giảng dạy, tạo phong cách mới theo hướng giáo dục hiện đại. Khơng dừng ở bậc THCS, việc giảng dạy bằng giáo án điện tử đã được các trường THPT chủ động hưởng ứng và đưa vào sử dụng.
 	Chính ở bậc học này, khả năng tiếp thu của học sinh đối với phương pháp giảng dạy bằng giáo án điện tử tỏ rõ ưu thế vượt trội.
 	Phát huy những thành cơng đĩ, từ năm học 2006- 2007, Bộ GD&ĐT tiếp tục phát động phong trào nĩi khơng với phương pháp giảng dạy “thầy đọc trị chép”.
 	Các Sở GD&ĐT phải trang bị hệ thống phịng học đa năng cho hai khối lớp 5 và lớp 10. Đến nay, hầu hết các Sở đã cơ bản hồn thành việc mua sắm thiết bị giúp giáo viên là

Tài liệu đính kèm:

  • docThiet_ke_bai_giang.doc