ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I Môn thi: Tin học lớp 4 Thời gian: 30 phút I/ Trắc nghiệm : (5đ) Khoanh tròn câu đúng nhất: Câu 1 : Máy tính điện tử đầu tiên ra đời vào năm: A. 1925 B. 1935 C. 1945 D. 1955 Câu 2 : Nhập vào tổng của ba số 12, 28 và 7, thông tin ra là: A. 50 B. 45 C. 19 D. 47 Câu 3 : Bàn phím và chuột đưa để máy tính xử lý theo chỉ dẫn của chương trình A. Thông tin ra B. Thông tin vào C. Thông tin D. Tất cả đều sai Câu 4 : Muốn thực hiện thao tác sao chép một hình thành nhiều hình, em nhấn giữ: A. Phím Shift B. Phím Alt C. Phím Ctrl D. Phím Tab Câu 5 : Khi ngồi làm việc với máy tính, em cần ngồi với tư thế: A. Ngồi thẳng B. Ngồi thẳng, tư thế thoải mái C. Ngồi thẳng, tư thế thoải mái, tay đặt ngang tầm bàn phím, chuột đặt tay bên phải D. Tuỳ theo kiểu ngồi của mỗi người. Câu 6 : Phím Shift : A. Dùng để viết các kí tự trên B. Dùng để viết chữ hoa C. Do ngón út phụ trách D. Tất cả đều đúng Câu 7 : Các chữ A, L, K nằm trên : A. Hàng trên B. Hàng cơ sở C. Hàng dưới D. Hàng phím cách Câu 8 : Khoảng cách giữa hai từ trong một văn bản là: A. Một phím cách B. Hai phím cách C. Ba phím cách D. Tuỳ thuộc vào đoạn văn bản Câu 9 : Các chương trình hay các tập tin thường được lưu ở: A. Đĩa cứng, đĩa CD B. Đĩa mềm, đĩa CD C. Đĩa mềm, thiết bị nhớ Flash D. Đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD, thiết bị nhớ Flash Câu 10 : Phần mềm Cùng học toán 4 có biểu tượng: A. B. C. D. II. Thực hành : (5 đ ) Sử dụng tất cả các công cụ em đã học trong phần mềm đồ hoạ Paint, vẽ một trong các đề tài sau: Đề tài 1: Phong cảnh, thiên nhiên Đề tài 2: Bảo vệ môi trường Đề tài 3: Trường, lớp Chú ý: HS tạo một Folder trong ổ D, đặt tên học sinh_lớp để lưu bài làm. ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I Môn thi: Tin học lớp 5 Thời gian: 30 phút I/ Trắc nghiệm : (5đ) Khoanh tròn câu đúng nhất: Câu 1: Chương trình và các kết quả làm việc với máy tính được lưu trên: A. Đĩa cứng B. Đĩa mềm C. Thiết bị lưu trữ D. Đĩa CD Câu 2 : Bộ phận nào của máy tính thực hiện các lệnh của chương trình: A. Đĩa cứng B. Bộ xử lý C. Màn hình D. Chuột Câu 3 : Để thuận tiện cho việc tìm kiếm, tệp thường được lưu ở: A. Thư mục B. Đĩa cứng C. Thiết bị nhớ Flash D. Đĩa mềm Câu 4 : Để mở một tệp đã được lưu trên máy tính, em cần nhớ: A. Tên của tệp đó B. Tên thư mục chứa tệp C. Tên ỗ đĩa chứa tệp Câu 5 : Để lưu một văn bản bằng cách sử dụng tổ hợp phím, em nhấn Ctrl và.: A. Phím X B. Phím V C. Phím S D. Phím C Câu 6 : Muốn tạo một thư mục riêng, em thực hiện: A. Nháy nút phải chuột, chọn Newà Folderà Gõ tênà Enter B. Nháy nút phải chuột, chọn Newà Gõ tênàEnter C. Nháy nút trái chuột, chọn Newà Folderà Gõ tênà Enter D. Nháy nút trái chuột, chọn Newà Gõ tênàEnter Câu 7 : Để lật hình theo chiều nằm ngang, em dùng công cụ chọn hình để chọn, sau đó chọn Imageà Flip/ Rotateà.. A. Flip vertical B. Flip horizontal C. Rotate by angle Câu 8 : .... dùng để gõ các kí tự trên và các chữ in hoa, phím này do hai ngón út phụ trách A. Phím Shift B. Phím Ctrl C. Phím Backspace D. Phím Delete Câu 9 : Giữa các từ soạn thảo cần gõ một. để phân biệt A. Phím Enter B. Phím cách C. Phím Shift D. Phím Ctrl Câu 10 : Thiết bị lưu trữ phổ biến được dùng để trao đổi thông tin là: A. Đĩa mềm B. Đĩa CD C. Thiết bị nhớ Flash D. Tất cả đều đúng II. Thực hành : (5đ ) Sử dụng tất cả các công cụ em đã học trong phần mềm đồ hoạ Paint, vẽ một trong các chủ đề sau: Chủ đề 1: Phong cảnh, thiên nhiên Chủ đề 2: Bảo vệ môi trường Chủ đề 3: Một cảnh sinh hoạt trong giờ ra chơi ở trường em Chú ý: HS tạo một Folder trong ổ D, đặt tên học sinh_lớp để lưu bài làm KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II Môn thi: Tin học lớp 4 Thời gian: 35 phút I/ Lý thuyết : (5đ) Điển vào chỗ trống từ thích hợp hoặc khoanh tròn câu đúng nhất: Câu 1 : Nút lệnh dùng để.. cho văn bản. Câu 2 : Nút lệnh dùng để tạo. trong văn bản Câu 3 : Nút lệnh dùng để văn bản Câu 4 : Lệnh Home trong Logo dùng để đưa Rùa: về vị trí xuất phát (ở giữa sân chơi, đầu hướng lên trên) về vị trí xuẩt phát, xoá toàn bộ sân chơi. Đi về phía trước Quay sang phải Câu 5 : Lệnh CS trong Logo dùng để đưa Rùa: về vị trí xuất phát (ở giữa sân chơi, đầu hướng lên trên) về vị trí xuẩt phát, xoá toàn bộ sân chơi. Đi về phía trước Quay sang phải Câu 6 : Để khởi động phần mềm Logo, em chọn: A. B. C. Câu 7 : Lệnh FD 100 trong Logo dùng để đưa Rùa: về vị trí xuất phát (ở giữa sân chơi, đầu hướng lên trên) về vị trí xuẩt phát, xoá toàn bộ sân chơi. Đi về phía trước 100 bước Quay sang phải 100 độ Câu 8 : Lệnh Repeat 4 [FD 100 RT 90] dùng để: A. Vẽ một hình lục giác B. Vẽ một hình vuông C. Vẽ một hình tam giác D. Không vẽ được hình gì Câu 9 : Nút lệnh dùng để thay đổi. cho văn bản Câu 10 : Nút lệnh dùng để thay đổi. cho văn bản II. Thực hành : (5 đ ) Bài tập : Mở biểu tượng Word và thực hiện các yêu cầu sau: Cây chuối mẹ Mới ngày nào nó chỉ là cây chuối con mang tàu lá nhỏ xanh lơ,dài như lưỡi mác, đâm thẳng lên trời. Hôm nay, nó đã là cây chuối to, đĩnh đạc, mát cả góc vườn xanh thẫm. Chưa được bao lâu, nó đã nhanh chóng thành mẹ. Sát chung quanh nó, dăm cây chuối bé xíu mọc lên tự bao giờ. Cổ cây chuối mẹ mập tròn, rụt lại. Vài chiếc lá ngắn cũn cỡn, lấp ló hiện ra đánh động cho mọi người biết rằng hoa chuối ngoi lên đến ngọn rồi đấy. Yêu cầu: Chọn tựa bài với cỡ chữ 18, canh lề giữa, và font chữ mà em thích. Từ “Mới ngày nào đến ngọn rồi đấy” thực hiện canh đều văn bản, cỡ chữ 13, font chữ VNI-Times Sao chép đoạn văn trên thành hai đoạn văn bản. Chú ý: HS tạo một Folder trong ổ D, đặt tên học sinh_lớp để lưu bài làm. Đáp án: Lớp 4 canh giữa chữ đậm lưu A B C C B cỡ chữ phông (font) chữ
Tài liệu đính kèm: