Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Toán - Năm học 2016-2017

doc 2 trang Người đăng dothuong Lượt xem 450Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem tài liệu "Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Toán - Năm học 2016-2017", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Toán - Năm học 2016-2017
Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Toán năm 2016 - 2017
Học kỳ 2 năm học 2015 – 2016 sắp kết thúc, các em học sinh cuối cấp THCS đang gấp rút ôn thi cuối kỳ và chuẩn bị thi đầu cấp THPT. Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Toán năm 2016 về cơ bản sẽ không có nhiều thay đổi so với năm ngoái. 
Các dạng bài trong cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Toán 
Đề thi năm nay sẽ có khoảng 6,5 điểm thuộc nội dung đại số; 3,5 điểm thuộc nội dung hình học với kiến thức rải đều trong chương trình THCS nhưng chủ yếu tập trung ở chương trình lớp 9. Đa số câu hỏi thuộc dạng kiến thức cơ bản nhưng thí sinh phải tư duy, hiểu bài mới làm được, những câu hỏi khó chủ yếu tập trung ở phần đại số chiếm 1 điểm, phần hình học chiếm khoảng 2,5 đến 3 điểm của đề thi. 
Đề thi môn Toán thường xoay quanh 5 dạng bài sau: 
Rút gọn biểu thức 
Giải phương trình – hệ phương trình 
Hàm số và đồ thị 
Giải các bài toán bằng cách lập phương trình – hệ phương trình 
Hình học 
Bài toán ứng dụng thực tế, dạng bài toán lãi suất 
Câu hỏi khó thường nằm ở các dạng bài sau: 
Biểu thức căn chỉ có số 
Hình học 
Bài toán lãi suất 
Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Toán sẽ tăng cường câu hỏi vận dụng 
Chủ trương đổi mới nội dung đề thi sẽ thể hiện rõ nhất ở câu hỏi yêu cầu thí sinh phải vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các tình huống thực tiễn. Cụ thể, câu hỏi về biểu thức sẽ không ra một biểu thức có sẵn mà thí sinh phải biết biến đổi biểu thức rồi mới giải. Đây là câu hỏi có vận dụng tư duy nhưng chỉ ở dạng đơn giản. Câu hỏi này chiếm tỉ trọng không lớn trong đề thi, nhưng tối thiểu khoảng 0,75 điểm toàn bài thi. 
Nếu các em học sinh nắm vững kiến thức cơ bản của môn học, giải bài tập một cách nhuần nhuyễn thì sẽ làm tốt bài thi và dễ dàng đạt điểm trên trung bình, nếu tư duy tốt sẽ đạt điểm khá giỏi.

Tài liệu đính kèm:

  • docCau_truc_de_thi_vao_lop_10_mon_Toan.doc