Bài viết cảm nghỉ về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

doc 2 trang Người đăng duyenlinhkn2 Ngày đăng 21/07/2022 Lượt xem 137Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài viết cảm nghỉ về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài viết cảm nghỉ về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
BÀI VIẾT CẢM NGHỈ VỀ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
Hôm nay, trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh công lao cao cả đối với các Nhà giáo. Hòa chung trong không khí đó Trường Tiểu học Đại Phong long trọng tổ chức kỉ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, cho phép tôi thay mặt lãnh đạo nhà trường kính gửi đến quí vị đại biếu, gửi đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức nhà trường lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc buổi tọa đàm thành công tốt đẹp!
Dân tộc ta vốn có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, nghề thầy giáo được tôn vinh là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Từ ngàn xưa, vào dịp lễ tết hàng năm ông cha ta đã có câu: “Mồng một tết cha - Mồng hai tết mẹ - Mồng ba tết thầy” Nghề thầy giáo đã rất được trọng vọng trong xã hội. Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Người thầy giáo tốt -thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”. Người cũng đã dạy chúng ta “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Thực hiện lời dạy của Bác, giáo dục đã được Đảng ta coi là quốc sách hàng đầu và đội ngũ các thầy cô giáo - Nhân tố quyết định tới chất lượng và sự phát triển của giáo dục nước nhà đã được xã hội ta hết sức quan tâm.
Mỗi năm, khi sắp đến ngày 20-11 lòng chúng tôi lại dâng lên những cảm xúc khó tả, những mong nhớ, nuối tiếc về thời đi học đã qua, những kỷ niệm về thầy cô và những người bạn nghề giáo luôn mang trong tâm khảm mỗi một con người đã và đang đứng trên bục giảng hôm nay. Ngày 20-11 là ngày ân tình, thầy cô giáo chúng tôi đón nhận tình cảm của toàn xã hội, tình cảm chân thành của Các đ/c Thường vụ Đảng ủy –UBND, HĐNG, UBMT tổ quốc xã Thành Sơn và  hội phụ huynh làm chúng tôi thật sự xúc động, thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt trong sáng, những câu nói, nụ cười thân thương, sự quan tâm lo lắng của hội phụ huynh làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc.
Ngày nay, chúng ta đang sống, làm việc trong những điều kiện thuận lợi hơn trước, song cũng rất nhiều thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo như: vấn đề đổi mới căn bản nền giáo dục Việt Nam trong giai đoạn 2015-2020, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong hội nhập, đào tạo theo nhu cầu xã hội. Hiện tại một số ít phụ huynh mang tư tưởng dư âm hậu xây dựng NTM  ảnh hưởng không nhỏ về sự XHH giáo dục trong việc tăng trưởng CSVC cho nhà trường phụ huynh nhiệt tình song sự hưởng lợi của học sinh còn thiệt thòi nhiều. Hơn ai hết, với vai trò là người thầy “Thay Đảng rèn người”, chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình phải bồi dưỡng tri thức, làm chủ công nghệ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề. Điều đó đòi hỏi mỗi nhà giáo của Trường TH Thành Sơn phải có bản lĩnh, vừa giữ được phẩm chất tốt đẹp của nghề nghiệp cao quý vừa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về tri thức, về kiến thức chuyên môn, về nghiệp vụ sư phạm sao cho phù hợp.
Những thành tựu mà trường  TH Tahnhf Sơn đã đạt được, cho đến nay đã ghi đậm dấu ấn, công lao của bao nhà giáo CBQL, các thế hệ giáo viên của 16 năm qua. Trường của chúng ta đã và đang phát triển mạnh mẽ, cơ sở vật chất  từng bước ngày càng khang trang nếu biết quy hoạch hạng mục nào đầu tư trước việc gì làm sau chung tay cùng với hội CMHS thì ắt sẻ thành công.
 Hiện tại đội ngũ gần 23 cán bộ, giáo viên, nhân viên, và hơn 238 hs của cả trường với tâm huyết, năng lực, ý thức trách nhiệm và tinh thần nỗ lực đang là chủ thể, là lực lượng to lớn tạo ra sự chuyển biến phát triển của nền giáo dục  của nhà trường lấy mũi nhọn học sinh giỏi làm khâu đột phá, chất lượng đại trà làm nền tảng chất lượng đội ngũ là nhân tố quyết định của một nhà trường.
Mỗi ngày đi qua, trên gương mặt của mỗi thầy cô, hằn sâu bao nhọc nhằn, bao vất vả của đời thường, nhưng chỉ có ánh mắt vẫn sáng lên một niềm tin, một tình yêu đối với nghề vô bờ bến. Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục thắp sáng niềm tin ấy, thắp sáng lý tưởng cao quý mà các thế hệ thầy cô đã giữ gìn; sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực vượt khó, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp sức đào tạo thế hệ trẻ có phẩm chất, có năng lực, có khát vọng để tiếp bước cha anh dựng xây  nông thôn mới ngày càng giàu mạnh.
Nhân ngày 20/11, xin trân trọng gửi tới các thầy, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất! Hướng về các thầy, các cô với tấm lòng thành kính, những học trò hôm qua và những học trò hôm nay đã, đang và sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý: Uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo.
Chúng ta yêu nghề giáo và trọn đời thủy chung, son sắt với nghề:
"Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng
  Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".
Một lần nữa  xin thay mặt CBGV,NV nhà trường cảm ơn sư quan tâm về vật chất cũng như tình cảm của lãnh dạo địa phương, hội cha mẹ học sinh xã  nhà góp phần thành công của buổi tọa đàm hôm nay.
Xin trân trọng cảm ơn!

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_viet_cam_nghi_ve_ngay_nha_giao_viet_nam_2011.doc