Bài văn Tả cây bút máy em đang dùng tập làm văn lớp 4

doc 18 trang Người đăng dothuong Lượt xem 638Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài văn Tả cây bút máy em đang dùng tập làm văn lớp 4", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài văn Tả cây bút máy em đang dùng tập làm văn lớp 4
Đề: hãy tả cây bút máy em đang dùng.
BÀI LÀM 1
Cứ hàng năm, vào dịp sinh nhật của em, gia đình em đều có tặng một món quà để động viên em học tập. Lần sinh nhật thứ chín của em, chị hoa tặng em một cây bút rất xinh xắn. Nó nang nhãn hiệu Hồng Hà.
Cây bút có chiều dài cỡ mười lăm phân, gần bằng gang tay em. Thân bút tròn, thuôn về phía sau và được làm bằng nhựa màu hồng nhạt. Nắp bút có mạ bạc óng ánh, có cái để gài cho bút khỏi rơi. Mở nắp bút ra, ngòi bút sáng loáng được làm bằng thép mạ i-nốc. Ơû đầu ngòi có một chấm nhỏ gọi là hạt gạo , để giúp cho khi em viết khỏi bị gai làm rách giấy. Bên trong thân bút là một ống cao su rỗng có ống mực nối với ngòi giúp cho mực xuống đều. Toàn bộ ruột bút được bao bọc bởi ống kim loại mỏng.
Hàng ngày tới lớp, em chỉ cần bơm đầy mực vào bút, em sẽ không phải mang theo bình mực đi nữa. Cây bút rất thuận lợi cho việc ghi bài giảng, làm bài tập và bài kiểm tra của em.
Em yêu cây bút vì nó là quà tặng của người thân, kèm theo mong muốn của gia đình là mong em mỗi ngày chăm ngoan và học giỏi. Em hứa sẽ giữ gìn bút cẩn thận, không để nó bị rơi xuống đất. Mỗi khi học xong, em đều cất bút vào hộp. Giữ gìn bút được bền lâu là mong muốn của chị Hoa và của gia đình em.
BÀI LÀM 2
Em thường ao ước có một cây viết máy như các bạn. Như đọc được ý nghĩ của em, hôm đi công tác ở thành phố Hồ Chí Minh về, bố mua cho em một cây viết hiệu “hero” cực đẹp
Cây viết dài độ mười lăm phân. Thân viết tròn như ngón tay giữa của em, được làm bằng nhựa tổng hợp, nhẵn bóng. Phần thân viết màu xanh lá cây thon thon như viên phấn màu. Nắp viết bằng sắt mạ vàng óng ánh gắn thêm một que cài cũng mạ vàng dùng để cài vào túi áo hay vào chỗ đẻ viết ở trong cặp sách.
Mở nắp ra, em thấy ngòi viết sáng loáng được gắn chung với lưỡi gà, cắm chặt vào quản bút. Ơû trong thân bút là một cái ruột gà làm bằng cao su mỏng và dai dùng để đựng mực. Mỗi khi lấy mực em chỉ cần bóp dẹp cái ống sắt bọc ruột gà lại, nhúng ngòi bút vào lọ mực, thả tay ra, là mực từ dưới lọ bị hút lên trên ruột gà dùng suốt cả ngày không hết.
Có thể nói rằng, từ khi có chiếc bút, chữ viết của em dường như đẹp hơn, mềm mại, duyên dáng hơn. Những trang viết cũng sạch sẽ sáng sủa hơn hồi viết chiếc bút lá tre.
Đã mấy tháng rồi mà cây viết của em vẫn còn như hồi mới mua vè: xinh xắn và rất dễ thương. Mỗi lần viết xong bao giờ em cũng đậy nắp lại cẩn thận bỏ vào hộp viết đặt lên vị trí các đồ dùng học tập ở giá sách.
BÀI LÀM 3
Trong ngày sinh nhật, mẹ tặng em một cây bút máy. Oâi! Trông chiếc bút mới đẹp làm sao!
Cây bút nhỏ nhắn, xinh xinh dài bằng một gang tay, tròn trĩnh như ngón tay trỏ. Nắp úp làm bằng mạ kền vàng óng ánh. Trên nắp bút có khắc dòng chữ trung quốc và số 366. Thân bút là một ống nhựa màu đen, trơn bóng, càng về phía sau càng thon laijn như búp măng non. Mở nắp bút ra, hiện lên trước mắt em là một chiếc ngòi nhỏ xíu sáng lấp lánh như ánh sao đêm. Em xoay thân bút theo chiều kim đồng hồ để lấy mực. Chiếc ruột gà làm bằng cao su phía ngoài là một ống sắt mạ bạc có rãnh khuyết hai bên dùng bóp mạnh để lấy không khí trong ruột gà ra ngoài nhúng vào lọ mực. Chiếc ruột gà trở lại trạng thái ban đầu đồng thời mực trong lọ cũng được hút lên dầy ruột gà. Phía trong ruột gà có một ống nhựa rỗng, nhỏ như que tăm dùng để dẫn mực. Hôm mới dùng chiếc bút lần đầu, nét chữ còn gai gai. Nhưng chỉ một tuần sau, ngòi bút lại trơn, chạy đều trên trang giấy và nét chữ trở nên mềm mại duyên dáng. Kết quả học tập của em ngày càng tiến bộ.
Em thầm cám ơn mẹ đã tặng em một món quà kì diệu! Hằng ngày, ở trường cũng như ở nhà, cây bút là người bạn thân thiết nhất của em.em giữ gìn cây bút rất cẩn thận. Mỗi khi làm xong việc của mình là cây bút được nằm gon trong hộp bút, ngủ một giấc ngon lành.
TLV 4: Tả chiếc bút máy 
Trong các đồ dùng học tập gắn bó với em, người bạn thân thiết mà em yêu quí nhất là cây bút máy mẹ mua cho em từ đầu năm học lớp 4.
Cây bút của em có nhãn hiệu Hồng Hà. Nó dài khoảng 12 cm, to bằng ngón tay trỏ của em, phần dưới bút thon nhỏ. So với các cây bút máy khác, cây bút này có dáng vẻ “lùn” hơn và hơi mập, tuy nhiên khi cầm lại nhẹ tênh nên em viết thấy rất dễ dàng và không mỏi tay. Nắp bút có một cái cài bằng sắt mạ sáng lóa. Trên nắp bút còn có logo của hãng sản xuất và một cái tem chống hàng  giả hình tròn nhỏ xinh. Toàn thân bút là lớp sơn màu hồng nhạt bóng đẹp. Nổi bật trên lớp sơn  bóng láng đó  là hình một cái cây. Trên cành cây có treo lơ lửng một cái tổ ong bị rớt một ít mật. Dưới gốc cây là một chú gấu ngộ nghĩnh đang bê một cái hũ để hứng chút mật ong còn sót lại. Dọc thân bút có  hai dòng chữ cách điệu mềm mại “ Nét Hoa 2256” và “Bút luyện viết chữ đẹp” màu xanh lam đậm.
Mở nắp ra, em thấy ngòi bút trắng sáng hình lá. Trên ngòi có hình chữ H và nhiều hoa văn nhỏ xíu, cổ bút bằng nhựa màu đen bóng. Khi viết ngòi bút không trơn quá mà hơi gai tạo nên những dòng chữ tròn đều, thanh đâm sắc nét. Phần bơm mực được thiết kế dễ sử dụng. Mỗi lần bơm mực em chỉ việc dùng tay đẩy cái pít tông lên rồi kéo xuống là bút đã được bơm đầy mực. 
Bút là người bạn thân thiết đồng hành cùng em trong học tập. Bút chăm chỉ làm việc cùng em hằng  ngày như chiếc cày của bác nông dân trên đồng ruộng. Nó giúp em viết bài và luyện chữ đẹp. Vì vậy nên em luôn giữ gìn nó. Viết bài xong em đều đóng ngay nắp bút vào để tránh khô mực và ngòi bút không bị hỏng. Khi không dùng nữa em cho bút vào hộp cẩn thận.
Em thầm tự nhủ sẽ giữ gìn bút cẩn thận để nó luôn là người bạn thân thiết giúp em trên con đường học tập.
  (Bài làm của Phí Ngọc Linh Phương – Lớp 4E – Tiểu học Hoàng Lê) 
Hãy tả chiếc bút máy của em.
Bài làm
Trong chiếc cặp sách chứa đầy đồ dùng học tập luôn trên vai em hàng ngày đến trường có biết bao nhiêu đồ dùng: Nào là sách giáo khoa, là vở viết, nào là vở bài tập, vở vẽ hay những đồ dùng như: Êke, thước kẻ, bút chì, bút mựcv.v. Trong đó em ấn tượng và yêu mến nhất là chiếc bút máy hiệu Hồng Hà. 
Chiếc bút máy có màu xanh lá cây, in trên nền là hình những bông hoa màu vàng, đỏ rất đẹp, bút nét thanh nét đậm giúp cho việc luyện chữ đẹp của em trong các tiết luyện viết, chính tả, làm cho bài viết của em thêm đẹp và sáng hơn.
Mở chiếc bút ra thấy ngay ngòi bút trắng và sáng, không bao giờ bị han rỉ, chiếc lưỡi gà nhỏ nằm sát trong lòng ngòi bút giúp cho việc căn mực chảy ra đều, không quá đậm và không quá mờ. Vỏ bút phần dưới giữ cho phần ruột bút chứa đầy mực được đảm bảo khi em cầm để viết. Hàng ngày cầm bút trên tay để làm các bài tập, viết chính tả hay ghi chép những dòng ghi nhớ của bài học là trong tay em lại cầm chắc như lời các cô giáo dạy từ lớp 1 là “cầm bằng 3 đầu ngón tay” vừa giữ cho chắc chắn lại điều khiểm bút một cách dễ dàng hơn. Nắp bút lại là hiện ra ngay những hàng chữ, nét chữ thật đẹp thể hiện được tính nết của mỗi chúng em.
Em rất yêu quý chiếc bút máy này, nó đã gắn bó với em trong suốt mấy năm học qua, và em sẽ tiếp tục dùng chiếc bút máy này để viết khi bước vào học lớp 6 và lại ghi lại những bài học bổ ích cho em.
Đề bài: Tả một chiếc bút máy của em.
Bài làm
Em có một chiếc bút máy mẹ đã mua cho em từ khi em học lớp 4. Đến nay đã hơn 2 năm rồi nhưng trông vẫn còn mới và đẹp như lúc mới mua.
Bút máy của em có vỏ màu vàng, có cái kẹp gài vào vở để không bị rơi. Khi mở nắp bút ra có ngòi màu trắng và chiếc lưỡi gà nằm sát với ngòi bút, ngòi bút máy này là ngòi nét thanh nét đậm bằng sắt rất trắng và sáng. Phần dưới có ruột bút bằng nhựa để chứa mực, khi bơm mực rất dễ dàng. Mỗi khi mở nắp bút ra viết thì em lại nắp cái nắp đó vào phần đuôi bút để tránh bị đánh rơi vì vỏ bút bằng sắt, nếu không để ý sẽ bị rơi xuống nền lớp học sẽ tạo ra tiếng kêu, làm các bạn mất tập trung làm bài. Mẹ và cô giáo vẫn dạy em là “nét chữ nết người” nên khi sử dụng bút máy để viết em thường viết cẩn thận để tránh bị rây mực ra sách vở và nét chữ đẹp hơn là viết bằng bút bi, chữ của em đẹp hơn khi em chịu khó luyện chữ, luôn được cô giáo khen trước lớp. Nhờ có cây bút máy này mà những bài chính tả, bài tập em là đều sáng và rõ ràng, luôn đạt điểm cao.
Em rất yêu chiếc bút máy này và sẽ tiếp tục làm hành tranh cho em khi bước vào lớp 6 trường Trung học cơ sở để học tập cùng các bạn. Em hi vọng rằng, dù khi vào lớp 6 tốc độ viết nhanh hơn nhưng em vẫn luôn giữ được nét chữ thật đẹp và sạch như những ngày còn học lớp 5 này. 
Một số bài văn hay của học sinh.
 Đề bài: Hãy tả một đồ chơi hoặc một đồ dùng học tập của em.
Trong chiếc hộp bút xinh xinh của tôi có rất nhiều đồ dùng học tập như: chị bút máy, anh thước kẻ, . và đồ dùng học tập không thể thiếu đó chính cô bút chì.
Tôi thích cây bút chì này bởi lúc mới mua cô bút chì này trông rất đẹp. Thoạt đầu, cô bút chì dài hơn một gang tay, và chỉ nhỏ bằng chiếc đũa. Mà cô nàng này điệu lắm cơ! Cô khoác trên mình chiếc váy màu vàng rực rỡ như một nàng công chúa vậy ! Một đầu của bút rất nhọn, nhỏ như chiếc kim. Còn đầu kia đó là một em tẩy nhỏ màu hồng, rất đáng yêu. Em tẩy được bảo vệ bằng một miếng thiếc trắng nhỏ quấn quanh. Chạy dài trong thân bút chính là một ngòi chì đen xì.
Cây bút này viết rất mềm bởi đây là loại bút “2B”. Tôi biết vì trên thân bút có khắc những dòng chữ như vậy. Bút chăm chỉ như một bác nông dân. Bút đã cùng tôi làm biết bao nhiêu bài toán, làm biết bao nhiêu bài văn hay. Nhờ có bút mà tôi đã hoàn thành bài một cách xuất sắc.
Ngày tháng dần trôi, cây bút ngày càng ngắn đi, mòn đi, nhưng kiến thức của tôi ngày càng nhiều hơn , dày hơn. Bút như người bạn thân, luôn ở bên cạnh giúp đỡ tôi.
                                                                            Mai Quyên – Lớp 4K
Trong căn phòng của em là cả một thế giới đồ chơi. Mỗi đồ chơi đều gắn với một kỉ niệm khó quên. Nào là ô tô, rô bốt, xếp hình, gấu bông nhưng em thích nhất là chiếc ô tô bà ngoại tặng nhân dịp sinh nhật em tròn 5 tuổi.
Chiếc xe của em rất đẹp. Em gọi nó bằng cái tên dễ thương là “ ô tô bông” vì nó được làm bằng vải nhồi bông màu đỏ. Thân xe điểm thêm màu vàng có in số 95. Em thường nói đó là biển số đặc biệt của xe. Cũng giống như bao chiếc ô tô khác bánh xe màu đen nhưng trục bánh của ô tô bông thì chỉ có một vì trục của ô tô bông là màu hồng tươi tắn. Bộ phận kính xe của đặc biệt không kém vì màu của kính là màu xanh lam như được phản chiếu cả khung trời.Phía trước đầu xe được thiết kế như khuôn mặt một chú bé hiếu động. Cửa kính trước chính là đôi mắt, phía dưới là cái miệng đang toét miệng cười. Ai cũng bảo nếu ô tô này mà là ô tô thật thì hiện đại lắm làm em rất tự hào về nó.
 Chiếc ô tô này không chạy được nhưng đổi lại nó lại êm ái vô cùng. Chiếc ô tô là người bạn thân thiết của em. Em rất yêu quý chiếc ô này.
 Hoàng Long Khánh – 4 K
Hôm ấy là ngày sinh nhật lần thứ chín của em. Nhìn lên bàn tặng phẩm có không biết bao nhiêu là quà. Có một món quà được đựng trong một cái hộp lớn mà em không đoán ra được là gì.
 Tan tiệc, mẹ mở ra cho em xem.Nắp hộp vừa mở ra, em reo lên “ A! Con thỏ nhồi bông Me-lo–dy!
Thật là tuyệt vời! “ Con  Me-lo–dy của em có bề ngang to hơn em nhiều. Cái đầu to hơn cả cái thân, bè bè như bộ mặt của Đô-rê-mon. Hai cái tai dài, trắng phau. Cái mắt của nó to như miệng ly uống rượu của bố em, đen lay láy. Me-lo-dy mặc một bộ y phục rất mốt, trắng phau. Trên cổ nó còn được choàng một tấm khăn voan tím Huế. Hai cái tay cứ khuỳnh khuỳnh đưa ra như muốn ôm ai vào lòng nó. Hằng ngày, Me-lo–dy ngồi chễm chệ ở chiếc tủ đầu giường, tạo cho cái mông của nó bè ra rất vững chãi. Có lẽ vì thế mà em đặt Me-lo–dy ở đâu, nó cũng không ngã được. Mỗi khi học xong, em lại ôm Me-lo–dy vào lòng, hôn lên đôi má căng tròn của nó một nụ hôn thật sâu, thật dài.
 Me-lo–dy của em là thế đó, ngộ nghĩnh và rất đáng yêu!
                                                   Nguyễn Minh Nguyệt – 4K
Năm ngoái, nhân dịp em đạt học sinh giỏi bố đã thưởng cho em một chú tuần lộc rất đẹp.
 Chú tuần lộc được làm bằng bong. Chú khoác trên mình bộ quần áo nâu sẫm tuyệt đẹp. Chú có cái đuôi nhỏ, xinh trông thật đáng yêu. Bốn chân chú nhỏ nhưng chạy lại nhanh để kịp đưa ông già Noel đến tặng quà cho trẻ em trên toàn thế giới. Đặc biệt chú có một cái mũi đỏ trông thật ngộ nghĩnh. Trên cổ, chú đeo những cái chuông màu vàng bóng loáng, luôn phát ra những tiếng kêu leng keng,
Mỗi khi dựt nhẹ vào đuôi chú, một bản nhạc vang lên, chú chạy quanh rồi những tiếng leng keng của chuông như báo hiệu màu Noel sắp tới, nghe thật vui tai. Chú đã gắn bó với em một năm rồi nhưng chú còn mới lắm.
Mỗi khi đi học, chú cười tươi với em như muốn nhắc nhở em cố gắng học tốt luôn đạt điểm cao. Còn mỗi buổi chiều về, chú lại cười như muốn hỏi han về tình hình học tập của em ở lớp. Mỗi khi có chuyện vui buồn em lại ôm chú vào lòng để chia sẻ với chú.Chú là một người bạn thân luôn ở bên em.
  Nguyễn Thái Kiều Linh – 4K
Đề bài : Tả một đồ chơi mà em thích
Bài làm
Các bạn ạ, tuổi thơ chúng ta ai cũng gắn liền với những đồ chơi quen thuộc như búp bê, gấu bông, lật đật,.... Mỗi người đều có sở thích riêng về đồ chơi. Với tôi, món đồ chơi mà tôi thích nhất đó là chú gấu bông đấy.
Lần ấy, bố đi công tác về tặng tôi một món quà trong chiếc hộp kín. Tôi rất hồi hộp không biết đó là gì. Khi mở hộp ra tôi reo lên vì sung sướng: " Ôi, chú gấu bông dễ thương quá!" Đó là một chú gấu nhồi bông mà tôi ước mơ bấy lâu. Chú ta có bộ lông trắng mịn và mượt như nhung, khi sờ tay vào ta có cảm giác như đang sờ vào tấm vải lụa mềm và mát rượi. Gấu ta khoác một chiếc áo màu đỏ tươi có điểm vài hạt cườm lấp la lấp lánh. Cái đầu chú tròn tròn như trái bưởi, đôi tai cũng tròn tròn vểnh lên trông thật là ngộ nghĩnh! Đôi mắt chú đen láy, tròn xoe như hạt nhãn. Thân hình chú ôm rất vừa tay nên tôi thường ôm chú ta mỗi khi đi ngủ. Những lúc ấy, bốn cái chân mập ú na ú nu của chú cứ dang ra như thể đòi tôi âu yếm vậy. Miệng chú nhỏ nhắn và đỏ hồng trông thật đáng yêu. Trên cổ chú là chiếc nơ màu đỏ được thắt hình con bướm trông yêu ơi là yêu. Mỗi tối học bài xong tôi lại dành thời gian để chơi với gấu bông. Tôi đặt cho cái tên là Happy. Mỗi khi tôi ôm chú vào lòng và thơm lên đôi má mịn màng của Happy trông chú ta có vẻ thích thú lắm.
Bây giờ tôi đã lớn và có nhiều thứ đồ chơi khác nhưng Happy vẫn là người bạn thân thiết nhất của tôi. Tôi luôn giữ gìn chú cẩn thận vì đó là món quà bố tặng tôi.
Top of Form
Đề bài: Tả một đồ chơi mà con thích.
 Bài làm:
Khi đến đền sóc cùng cả lớp, em đã mua được rất nhiều búp bê để cho vào bộ sưu tập của mình. Trong số đó, cô búp bê Li Li luôn làm em thích thú.
Li Li duyên dáng, xinh đẹp nhất trong trong bộ sưu tập của em nên Li Li được em chọn làm chị cả. Nước da của cô búp bê này trắng hồng và được làm bằng nhựa cứng. Khuôn mặt bầu bĩnh với mái tóc vàng óng, mượt mà làm cô thêm vẻ đáng yêu. Đôi mắt to tròn, xanh biếc, lông mi cong vút. Hai má phinh phính, hồng hào, trông Li Li thật ngộ nghĩnh. Cái mũi nhỏ xinh xinh với đôi môi đỏ mọng làm nổi bật lên khuôn mặt của Li Li. Cô chị cả này được đeo một chuỗi vòng cổ bằng nhựa ngọc trai do chính tay em xâu nên búp bê của em luôn khác búp bê của các bạn. Toàn thân Li Li mặc một chiếc váy màu hồng lộng lẫy, lấp lánh những hạt kim sa nhiều màu. Li Li như một cô công chúa đẹp nhất mọi vũ hội. Chân dài, thon thả, cô đi đôi giầy cao gót màu vàng rực rỡ. Li Li là người bạn tâm sự mỗi khi em vui hay buồn vì nó làm em phấn chấn hơn bởi tiếng hát, tiếng nói phát ra từ miệng nó. Mỗi khi vui, em chỉ cần ấn nút “ on1” là búp bê khen em:” Hoan hô, chúc mừng chị Yến!” Còn khi em buồn, em chỉ cần ấn nút “ on2” là búp bê hát bài bài hát mừng giáng sinh làm em càng thân với búp bê hơn. Nếu muốn tắt đi thì em chỉ cần ấn nút “ off” là búp bê im bặt.
Búp bê là người bạn thân thiết của em. Em sẽ luôn yêu quý, giữ gìn để búp bê mãi bền đẹp và búp bê có thể chơi với em gái của em.
Bottom of Form
Top of Form
Đề bài: Tả một đồ chơi mà con thích.
 Bài làm:
Ngày sinh nhật lần thứ 9 của em, em nhận được rất nhiều quà. Nào là gấu bông, máy bay trực thăng, ru-bích, nhưng em thích nhất đồ chơi xe ô tô rô- bôt.
Chiếc xe ô tô rô- bốt của em không xịn nhưng đó là món đồ chơi thú vị nhất với em. Mình nó được khoác chiếc áo màu da cam bằng nhựa rất cứng nên chắc chắn. Chiếc xe ô tô rô- bôt của em chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay nên trông thật nhỏ xinh. Xe của em thuộc loại bánh đà, nên khi em muốn cho nó đi, em chỉ cần kéo ra sau một đoạn dài rồi thả. Nó liền phóng nhanh vun vút, tiếng xe cứ ro ro thật êm tai. Khi chơi ô tô chán, em chỉ cần làm vài động tác bẻ trái, bẻ phải là nó biến thành con rô- bốt, có đủ chân tay chẳng khác gì ô tô.
Em hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để nó có thể đồng hành cùng tuổi thơ ấu của em.
Bottom of Form
Top of Form
Đề bài: Tả một đồ chơi mà con thích.
 Bài làm:
Trong nhà em, ai cũng có một sở thích riêng. Bố em thích thể thao, mẹ em yêu nấu ăn, bếp núc, anh trai em thích máy vi tính. Riêng em, em thích nhất là đồ chơi. Và món đồ chơi để lại cho em những ấn tượng sâu sắc nhất là cô búp bê có tên là Mi.
Búp bê có gương mặt bầu bĩnh, tròn xoe. Cặp mắt xanh biếc, ánh lên sự dịu dàng, duyên dáng. Cái mũi cô cao, thanh thoát. Đôi môi cô đỏ thắm, lúc nào cũng mỉm cười. Hai bên má của cô được các cô chú công nhân tô điểm thêm màu hồng nhạt bên má. Tay và chân cô dài, cao rất hợp với thân hình mảnh mai của cô. Để tôn thêm vẻ đẹp của cô các bác công nhân tặng cho cô môt bộ váy màu đỏ tươi. Không chỉ có vậy, cô bạn này còn biết hát và đi nữa cơ!. Mỗi lần em chạm vào ngực cô, tiếng hát du dương, trong trẻo cất lên. Lúc em đi học, tiếng hát ấy như những lời động viên em. Khi em buồn, tiếng hát như lời an ủi. Những lúc muốn chơi với cô, em nhấn nút công tắc đằng sau, cô bật dậy, đi đi lại lại.
Trên đời này, không ai có thể thiếu người bạn. Mi cũng giống như một người bạn của em. Thật vui khi có người bạn tốt như vậy.
Đề bài: Tả một đồ chơi mà con thích.
 Bài làm:
Bây giờ em đã là một học sinh lớp 4. Những người bạn đồ chơi như ông Nô-en trượt tuyết, máy bay điều khiển từ xa,đã gắn bó với em suốt thời thơ ấu, nhưng món đồ chơi mà em đã gắn bó lâu nhất là anh chàng rô-bốt mà bố đã mua cho em nhân ngày sinh nhật lần thứ nhất của em.
Anh có thân hình to con. Thế nhưng đừng coi thường dáng đi của anh, trông anh như thế nhưng mà anh bước đi rất nhanh.
Anh cao chừng ba chục xen- ti- mét. Anh khoác trên mình bộ áo màu bạch kim, đôi chỗ chấm điểm đen trông thật là đẹp.
Mắt anh màu đen láy, khi em ấn nút, mắt anh lại đỏ loé lên. Đầu của anh sát với mình, khi nhấc đầu anh lên, còn có thể cho đạn vào nữa. Anh có hai cánh tay. Cánh tay trái của anh hình nắm đấm luôn giơ ngang người như để thách thức kẻ thù. Còn tay phải của anh cầm một khẩu súng đề phòng khi kẻ thù tấn công. Hai chân anh được các nhà sản xuất gắn cho hai cái bánh xe để anh phi băng băng trên đường.
Em rất yêu quý anh rô- bốt của em. Em ước mình sẽ là một nhà sản xuất để chế tạo ra những con rô- bốt khác và em mong tình bạn của chúng em sẽ mãi bền vững.
Bottom of Form
Văn Hay Tuyển Chọn: Tả Chiếc Cặp
Đề: Ngày ngày đi học, em thường sử dụng chiếc cặp sách của mình để đựng sách vở và đồ dụng học tập, hãy tả lại chiếc cặp sách ấy cho mọi người cũng biết.
Bài làm 1:
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 5, em được tặng rất nhiều quà đẹp và lạ. Tuy nhiên, em vẫn thích nhất chiếc cặp do cô em mua tặng.
Chiếc cặp có hình chữ nhật, rất nhỏ nhắn và xinh xắn. Trên cặp có ghi nhãn OCEANFLY, một hãng làm cặp rất nổi tiếng. Cô em thật tinh ý chọn cho em một chiếc cặp có gam màu sáng, hài hoà rất phù hợp với lứa tuổi của em. nó còn được trang trí hình người đang phi ngựa nước đại và chữ viết đủ màu ngộ nghĩnh. Cặp làm từ vải bạt màu xanh tím than. Cặp làm từ vải bạt rất bền, không thấm nước và rất dễ lau chùi. Cặp có viền mép màu đen làm nổi bật cả màu xanh của cặp. Đặc biệt hơn, là nó có cả viền mép trang trí ô kẻ ca-rô xanh, trắng. Em còn nhớ bạn Chi đã nói rằng: "Cặp của cậu đẹp nhất là ở cái viền mép này đấy!". Nó có tay xách màu vàng. Nó còn có cả quai đeo làm từ vải nhung màu xanh lá cây nữa. Hãng làm cặp thật thông minh nối thêm một sợi dây dài vào quai đeo để người dùng có thể chỉnh cho vừa vặn. Cặp được ốp thêm một miếng đệm màu vàng đậm vừa để tăng thêm phần duyên dáng vừa để tạo cho em một c

Tài liệu đính kèm:

  • docta_cay_but_may.doc