Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 6

docx 5 trang Người đăng duyenlinhkn2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 223Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 6
Cõu 1
Cho hỡnh chúp S.ABC cú mặt phẳng (SAC) vuụng gúc với mặt phẳng (ABC), SA = AB = a, AC = 2a, . Tớnh thể tớch khối chúp S.ABC .
A)
B)
C)
D)
Đỏp ỏn
B
Cõu 2
Cho hỡnh chúp S.ABC cú SA=3a (với a>0); SA tạo với đỏy (ABC) một gúc bằng 600.Tam giỏc ABC vuụng tại B, . G là trọng tõm của tam giỏc ABC. Hai mặt phẳng (SGB) và (SGC) cựng vuụng gúc với mặt phẳng (ABC). Tớnh thể tớch của hỡnh chúp S.ABC theo a.
A)
B)
C)
D)
Đỏp ỏn
D
Cõu 3
Cho hỡnh chúp S.ABC cú đỏy ABC là tam giỏc đều cạnh bằng a , tam giỏc SAC cõn tại S và nằm trong mặt phẳng vuụng gúc với đỏy, SB hợp với đỏy một gúc 300, M là trung điểm của BC . Tớnh khoảng cỏch giữa hai đường thẳng SB và AM theo a .
A)
B)
C)
D)
Đỏp ỏn
C
Cõu 4
cho hỡnh chop S.ABC , đỏy tam giỏc vuụng tại A, , BC = 2a. gọi H là hỡnh chiếu vuụng gúc của A lờn BC, biết SH vuụng gúc với mp(ABC) và SA tạo với đỏy một gúc 600. Tớnh khoảng cỏch từ B đến mp(SAC) theo a.
A)
B)
C)
D)
Đỏp ỏn
A
Cõu 5
Cho hỡnh chúp S.ABC tam giỏc ABC vuụng tại B, BC = a, AC = 2a, tam giỏc SAB đều. Hỡnh chiếu của S lờn mặt phẳng (ABC) trựng với trung điểm M của AC. Tớnh thể tớch khối chúp S.ABC .
A)
B)
C)
D)
Đỏp ỏn
D
Cõu 6
Cho hỡnh chúp S.ABC cú đỏy ABC là tam giỏc vuụng cõn tại B, AB = BC = a , và khoảng cỏch từ A đến mặt phẳng (SBC) bằng a. Tớnh diện tớch mặt cầu ngoại tiếp hỡnh chúp S.ABC theo a . 
A)
B)
C)
D)
Đỏp ỏn
B
Cõu 7
Cho hỡnh chúp S.ABC cú đỏy ABC là tam giỏc đều; mặt bờn SAB nằm trong mặt phẳng vuụng gúc với mặt phẳng đỏy và tam giỏc SAB vuụng tại S, SA = a, SB = a . Gọi K là trung điểm của đoạn AC. Tớnh thể tớch khối chúp S.ABC .
A)
B)
C)
D)
Đỏp ỏn
B
Cõu 8
Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác vuông tại B, BA=4a, BC=3a, gọi I là trung điểm của AB , hai mặt phẳng (SIC) và (SIB) cùng vuông góc với mặt phẳng (ABC), góc giữa hai mặt phẳng (SAC) và (ABC) bẳng 600. Tính thể tích khối chóp S.ABC .
A)
B)
C)
D)
Đỏp ỏn
D
Cõu 9
Cho hỡnh chúp S.ABC cú đỏy ABC là tam giỏc cõn tại A, gúc BAC =1200. Gọi H, M lần lượt là trung điểm cỏc cạnh BC và SC, SH vuụng gúc với (ABC), SA=2a và tạo với mặt đỏy gúc 600. Tớnh khoảng cỏch giữa hai đường thẳng AM và BC.	
A)
B)
C)
D)
Đỏp ỏn
B
Cõu 10
Cho hỡnh chúp S.ABC cú tam giỏc SAB đều cạnh a, tam giỏc ABC cõn  tại C. Hỡnh chiếu của S trờn (ABC) là trung điểm  của cạnh AB; gúc hợp bởi cạnh SC và mặt đỏy là 300 .Tớnh thể tớch khối chúp S.ABC 
theo a .
A)
B)
C)
D)
Đỏp ỏn
C

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_tap_trac_nghiem_ve_the_tich_mon_hinh_hoc_lop_12_phan_6.docx