Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 16

docx 6 trang Người đăng duyenlinhkn2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 255Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 16", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 16
C©u 1
Cho hình chóp SABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a.Mặt phẳng (SAB),(SAD) cùng vuông với mặt phẳng (ABCD) .Đường thẳng SC tạo với đáy góc .Gọi M,N lần lượt là trung điểm của AB,AD.Thể tích của khối chóp S.MCDN là bao nhiêu ?
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
D
C©u 2
Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật , .Đường thẳng SA vuông góc với đáy.Cạnh bên SB tạo với mặt phẳng (SAC) góc .Thể tích của khối chóp S.ABCD là bao nhiêu ?
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
C
C©u 3
Cho hình chóp SABCD có đáy ABCD là hình thang vuông biết .Cạnh bên và H là hình chiếu của A lên SB. Tính thể tích S.ABCD và khoảng cách từ H đến mặt phẳng 
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
B
C©u 4
Cho hình chóp SABCD có đáy ABCD là hình thoi tâm O cạnh a, .Mặt phẳng (SAC),(SBD) cùng vuông góc với mặt phẳng (ABCD).Cạnh bên .Thể tích của hình chóp S.ABCD và khoảng cách từ A đến mặt phẳng (SCD)
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
A
C©u 5
Biết thể tích khối hộp bằng và thể tích khối chóp bằng .Tỉ lệ bằng bao nhiêu ?
A)
2
B)
3
C)
D)
§¸p ¸n
B
C©u 6
Cho tứ diện S.ABC có các cạnh SA,SB,SC đôi một vuông góc với nhau 
và .Khi đó thể tích tứ diện SABC bằng ?
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
C
C©u 7
Hình hộp đứng ABCD.A’B’C’D’ có đáy là một hình thoi với diện tích .Hai đường chéo ACC’A’ và BDD’B’có diện tích lần lượt bằng Khi đó thể tích của hình hộp là ?
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
A
C©u 8
Cho tứ diện ABCD có .Khoảng cách giữa hai đường thẳng là 10.Góc giữa 2 đường thẳng bằng .Khi đó thể tích của tứ diện ABCD là ?
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
D
C©u 9
Cho khối lăng trụ tam giác mà mặt bên có diện tích bằng 4 .Khoảng cách giữa cạnh và mặt phẳng bằng 7.Khi đó thể tích khối lăng trụ là bao nhiêu ?
A)
28
B)
14
C)
D)
§¸p ¸n
B
C©u 10
Cho hình chóp tứ giác đều có cạnh đáy bằng a.Diện tích xung quanh gấp đôi diện tích đáy .Khi đó thể tích của hình chóp bằng ?
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
C

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_tap_trac_nghiem_ve_the_tich_mon_hinh_hoc_lop_12_phan_16.docx