Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 10

docx 6 trang Người đăng duyenlinhkn2 Ngày đăng 07/07/2022 Lượt xem 238Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 10", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài tập trắc nghiệm về Thể tích môn Hình học Lớp 12 - Phần 10
ĐỀ TRẮC NGHIỆM VỀ HÀM SỐ
C©u 1
Cho hình trụ có bán kính R = a, mặt phẳng qua trục và cắt hình trụ theo một thiết diện có diện tích bằng 6a2. Diện tích xung quanh của hình trụ và thể tích của khối trụ là:
A)
; 
B)
; 
C)
; 
D)
; 
§¸p ¸n
A
C©u 2
Cho hình nón,mặt phẳng qua trục và cắt hình nón tạo ra thiết diện là tam giác đều cạnh 2a. Tính diện tích xung quanh của hình nón và thể tích của khối nón.
A)
; 
B)
; 
C)
; 
D)
; 
§¸p ¸n
B
C©u 3
Cho khối chóp đều S.ABCD có AB = a, gọi O là tâm của đáy,.Tính thể tích khối chóp S.ABCD theo a. Tính diện tích xung quanh của hình nón đỉnh S, đáy là đường tròn ngoại tiếp hình vuông ABCD.
A)
; 	
B)
; 
C)
; 
D)
; 
§¸p ¸n
D
C©u 4
Cho hình chóp đều S.ABCD có cạnh đáy bằng a, góc SAC bằng 45o. Tính thể tích khối chóp .Tính diện tích xung quanh của mặt nón ngoại tiếp hình chóp S.ABCD.
A)
; 	
B)
; 
C)
; 
D)
; 
§¸p ¸n
C
C©u 5
Cho hình lăng trụ tam giác đều ABC.A’B’C’ có tất cả các cạnh đều bằng a.Tính thể tích khối lăng trụ ABC.A’B’C’. Tính diện tích của mặt trụ tròn xoay ngoại tiếp hình trụ.
A)
; 	 	 
B)
 ; 
C)
; 
D)
; 
§¸p ¸n
B
C©u 6
6. Một hình nón có đường sinh bằng 2a và thiết diện qua trục là tam giác vuông.Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình nón. Tính thể tích của khối nón
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
A
C©u 7
Cho 7. Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a, SA = a và SA vuông góc với đáy. Gọi I là trung điểm SC .Tính thể tích khối chóp I.ABCD.Tính thể tích khối nón ngoại tiếp khối chóp I.ABCD ( khối nón có đỉnh I và đáy là hình tròn ngoại tiếp hình vuông ABCD) 
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
D
C©u 8
Một hình trụ có bán kính đáy bằng 50cm và có chiều cao h = 50cm.
Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình trụ
Tính thể tích của khối trụ tạo nên bởi hình trụ đã cho 
Một đoạn thẳng có chiều dài 100cm và có hai đầu mút nằm trên hai đường tròn đáy. Tính khoảng cách từ đoạn thẳng đó đến trục hình trụ.
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
D
C©u 9
Cho một hình trụ có hai đáy là hai đường tròn tâm O và O’, bán kính R, chiều cao hình trụ là R.Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình trụ; Tính thể tích của khối trụ.
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
B
C©u 10
10. Trong không gian cho tam giác vuông OAB tại O có OA = 4, OB = 3. Khi quay tam giác vuông OAB quanh cạnh góc vuông OA thì đường gấp khúc OAB tạo thành một hình nón tròn xoay. 
a) Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình nón 
b)Tính thể tích của khối nón
A)
B)
C)
D)
§¸p ¸n
B

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_tap_trac_nghiem_ve_the_tich_mon_hinh_hoc_lop_12_phan_10.docx