3 Đề kiểm tra một tiết Lịch sử lớp 8

doc 1 trang Người đăng dothuong Lượt xem 482Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "3 Đề kiểm tra một tiết Lịch sử lớp 8", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3 Đề kiểm tra một tiết Lịch sử lớp 8
ĐỀ A:
Câu 1: (4đ) Cách mạng Pháp năm 1789, lên đến đỉnh cao là trong thời kì nào? Em hãy trình bày tiến trình cách mạng Pháp trong giai đoạn này? Vì sao nói thời kì này là thời kì này là thời kì đỉnh cao của cách mạng Pháp năm 1789?
Câu 2: (3đ) Công xã Pari năm 1871, đã để lại cho chúng ta những bài học kinh nghiệm gì? Hãy cho biết ý nghĩa lịch sử của công xã Pari?
Câu 3: (3đ) Cuộc cách mạng công nghiệp ở Anh đã diễn ra như thế nào? Hãy cho biết trong các phát minh của cách mạng công nghiệp Anh, phát minh nào được xem là quan trọng nhất? Tại sao?
ĐỀ B:
Câu 1: (3đ) Vì sao nói Công xã Pari là nhà nước kiểu mới? Công xã Pari đã thi hành các chính sách gì?
Câu 2: (3đ) Vì sao nói cách mạng Pháp năm 1789 là cuộc cách mạng tư sản triệt để? Hãy cho biết ý nghĩa lịch sử của nó?
Câu 3: (4đ) Quốc tế 1 đã ra đời và hoạt động như thế nào? Em hãy cho biết Quốc tế 1 và Quốc tế 2 giống và khác nhau ở những điểm nào?
ĐỀ C: 
Câu 1: (4đ) Bác Hồ đã sử dụng một văn kiện của cách mạng Pháp năm 1789 để minh hoạ cho bản Tuyên ngôn độc lập của nước ta, em hãy cho biết nó là văn kiện nào? Nội dung của nó ra sao? Nó ra đời trong thời kì nào của cách mạng pháp năm 1789, hãy trình bày thời kì đó?
Câu 2: (3đ) Quốc tế 2 đã ra đời và hoạt động như thế nào? Hãy cho biết những hạn chế của Quốc tế 2?
Câu 3: (3đ) Vì sao Công xã Pari lại bùng nổ?

Tài liệu đính kèm:

  • docDE_KT_1TIET.doc